svasdssvasds

โฆษก 'ก้าวไกล' เตือนอดีต ส.ส. ย้ายบ้านตั้งสติ อย่า 'ตีบ้านหลังแรก' ของตัวเอง

โฆษก 'ก้าวไกล' เตือนอดีต ส.ส. ย้ายบ้านตั้งสติ อย่า 'ตีบ้านหลังแรก' ของตัวเอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ได้มีการกล่าวถึงกรณีอดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ที่ย้ายบ้านไปอยู่กับ พรรคภูมิใจไทย ได้ดำเนินการฟ้องร้อง อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ด้วยกันรวมถึง ประชาชน ที่เคยสนับสนุนในข้อหาหมิ่นประมาท เช่น นายสำสำลี รักสุทธิ ซึ่งเรื่องดังกล่าว นายณัฐชา มองว่าเป็นการแสดงออกของทางพรรคภูมิใจไทย ที่พยายามแสดงให้เห็นความเด็ดขาด พยายามไม่ให้มีใครวิจารณ์ในเชิงลบ หรือวิจารณ์เรื่องการดูด ส.ส. เพื่อให้สังคมลืมเลือนเรื่องดังกล่าวเร็วที่สุด

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัว ส.ส. ด้วยกันนั้น เท่าที่ทราบมาไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แม้จะมีการย้ายพรรคเปลี่ยนบ้านกันไปบ้าง แต่ก็ยังมีการติดต่อพูดคุยกันอยู่ด้วยความเคารพในแนวคิดทางการเมืองที่มีความแตกต่างกัน ในขณะที่เรื่องที่อยากจะตอคือ การย้ายบ้านไปแล้วนั้น ไม่ควรหันกลับมาทำลาย หรือตีบ้านเก่า หรือบ้านหลังแรกทางการเมืองของตัวเอง การฟ้องร้อง ส.ส. ด้วยกันหรือผู้สมัครด้วยกันนี่ยังเป็นเรื่องพอเข้าใจได้ แต่การฟ้องร้องประชาชนที่ผิดหวังจากการเทคะแนนให้ แล้วมีพฤติกรรมแบบนี้แสดงออกมาถือว่าน่าอายอย่างมาก

 

"แนวทางการทำงานการเมืองของเราชัดเจน คือไม่ต้องการเล่นการเมืองแบบเก่า และเคารพในความคิดเห็นที่แตกต่างภายใต้ระบอบประชาธิปไตย เราไม่เคยฟ้องร้องใครในฐานหมิ่นประมาท แม้เราจะโดนฟ้องก่อนก็ตาม เพราะเราเชื่อว่าเรื่องที่เห็นต่างสามารถพูดคุยกันได้

สำหรับ ส.ส. ที่ย้ายพรรคไปแล้ว ผมอยากให้ทบทวนคำแนะนำของคนคอบตัวคุณให้ดีๆ เพราะคุณไม่รู้หรอก ว่าเขาหวังดีกับคุณหรือไม่ เพราะเขาไม่ได้เริ่มทำงานการเมืองกับพวกคุณตั้งแต่แรก เขาแนะนำให้คุณฟ้องประชาชนคุณก็ทำ ทั้งที่ตอนแรกคุณเข้ามาเพื่อรับใช้ประชาชนด้วยซ้ำ" นายณัฐชา กล่าว

related