svasdssvasds

"เพื่อไทย" ขยี้ต่อ ชี้รายชื่อ ครม. ใหม่รัฐบาลไม่ถูกใจ ทำคนสิ้นหวังกว่าเดิม

"เพื่อไทย" ขยี้ต่อ ชี้รายชื่อ ครม. ใหม่รัฐบาลไม่ถูกใจ ทำคนสิ้นหวังกว่าเดิม

เสธ.แมว พรรคเพื่อไทยเดินหน้าขยี้ต่อหลังจบอภิปรายงบประมาณ 2564 ชี้ประชาชนเอือมระอาผลงานเศรษฐกิจ พาประเทศสู่วิกฤตอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงผลงานการบริหารด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โชา ว่าตลอด 6 ปีของการบริหารแบบสืบทอดอำนาจของรัฐบาล มีการใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 20 ล้านล้านบาท อีกทั้งยังเป็นงบขาดดุลกว่า 5 แสนล้านบาทต่อปี

แต่ทว่าผลงานที่ประจักษ์ต่อสายตาประชาชนกลับสอบตก พาประเทศไปสู่วิกฤตอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนอีกทั้งการประสบปัญหาโควิด-19 ยิ่งทำให้เป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ที่วิกฤตอยู่แล้วให้สาหัสเข้าไปอีก

นอกจากนี้ยังเกิดความังวลอีกว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ บิ๊กตู่ และคณะ ครม.เหล่านี้จะนำพาประเทศไปในทิศทางใดต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ภายหลังการอภิปรายงบประมาณปี 64 ที่ผ่านพ้นไปยิ่งชัดเจนว่ารัฐบาลจะไม่สามารถพาประเทศไทยรอดพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้

ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลสืบทอดอำนาจ ดีแต่สร้างหนี้ หารายได้ไม่เป็น จนไม่เหลือความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ นักธุรกิจทั้งในไทย และนอกประเทศต่างชะลอการลงทุนในประเทศหมด จึงทำให้การชะลอปรับทีมเศรษฐกิจไม่สามารถรั้งรอได้ ยิ่งปรับช้าเศรษฐกิจยิ่งพังเพราัะไม่มีแรงขับเคลื่อน ข้าราชการก็ได้แต่รอเพียงใครจะมาเป็นเจ้านายใหม่

 

"แต่รายชื่อ ครม. ชุดใหม่ที่ปรากฏเป็นข่าวกลับทำให้ประชาชนสิ้นหวังหนักเข้าไปอีก สถานการณ์ความแร้นแค้นของบ้านเมืองที่ผ่านมาจวบจนปัจจุบัน ทำให้ประชาชนตาสว่างชัดแจ้งว่า ถ้าขืนปล่อยให้กลุ่มคนสืบทอดอำนาจนี้ เถลิงอำนาจกันอย่างไม่รู้จบ ประเทศจะเข้าสู่ความฉิบหายล้มละลายอย่างแน่นอน และด้วยการใช้อำนาจอย่างอำมหิต ไร้ยางอาย ไร้สำนึกสปิริต ของรัฐบาลสืบทอดอำนาจ ซ้ำด้วยการใช้อำนาจที่ไม่เป็นนิจิธรรมขององค์กรอิสระที่ไม่เป็นอิสระ ทำให้ผู้แทนราษฎรอ่อนแรง มิอาจสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้ ดังนั้นจึงถึงคราวที่ประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยตัวจริง จำต้องลุกฮือมาแสดงบทผู้นำของการเปลี่ยนแปลง ในเวลาอันใกล้นี้ ไม่มีใครยินยอมให้ประเทศต้องมาล้มละลายต่อหน้าต่อตาพวกเขาแน่นอน" พล.ท.ภราดร กล่าว

related