svasdssvasds

ก้าวไกล สวน "เทพเทือก" หมดยุคเรี่ยไรเงิน ใช้มุขเดิมในการหากิน มันง่ายเกินไป

ก้าวไกล สวน "เทพเทือก" หมดยุคเรี่ยไรเงิน ใช้มุขเดิมในการหากิน มันง่ายเกินไป

ณัฐชา ซัด สุเทพ เทือกสุบรรณ เหตุเรี่ยไรเงินลงขันวันละบาท ใช้มุขเดิมในการหากิน ทำให้พรรคเป็นพรรคมวลชน มันง่ายเกินไป

ก้าวไกล นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวในการเปิดเวทีประชุม เลือกคณะกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย ว่า

พรรคจำเป็นต้องพึ่งเงินทุนจากประชาชนเป็นหลัก ซึ่งสมาชิกของพรรคต้องเป็นคนที่แน่วแน่มั่นคง ยอดเงินลงขันวันละ 1 บาท ครบปีเอามาอุดหนุนให้พรรค เพื่อให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนโดยไม่ถูกครอบงำจากนายทุน

นายณัฐชา กล่าวว่า  พรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยจำเป็นต้องยึดโยงกับฐานสมาชิกและประชาชนของพรรค นั่นหมายถึงว่าพรรคสามารถทำงานเป็นตัวแทนและกระบอกเสียงของประชาชนได้อย่างแท้จริง เมื่อเป็นพรรคมวลชนได้ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลถึงการแทรกแซงจากอิทธิพลภายนอก

และการที่คุณสุเทพ ออกมาเรี่ยไรเงิน ซึ่งเป็นเครื่องมือที่คุณสุเทพใช้บ่อยครั้งในอดีต แน่นอนว่าการกระทำเช่นนี้ ไม่ได้นำพาไปสู่การพัฒนาใดๆ ทางการเมือง

วันนี้สังคมไทยได้บทเรียนแล้ว มีเพียงคุณสุเทพต่างหากที่คิดว่าการกระทำเช่นนี้ยังใช้ได้ วันนี้ประชาชนตาสว่างแล้ว ยังมีเพียงคุณสุเทพ ที่ยังใช้มุขเดิมในการหากิน ผมมองว่ามันง่ายเกินไป ทั้งที่คุณสุเทพเอง ก็เป็นผู้อาวุโสทางการเมือง น่าจะเข้าใจบริบทสังคมได้ดีกว่านี้

วันนี้คงสายไปเสียแล้ว สำหรับการทำพรรคมวลชนของคุณสุเทพ เพราะผลงานการนำมวลชนในอดีต คือคำตอบว่าคุณสุเทพล้มเหลวในการนำมวลชนส่งผลให้ประเทศเสียหายมาจนถึงทุกวันนี้

related