svasdssvasds

“อนุสรณ์” ชี้ ปัญหารุมเร้า พล.อ.ประยุทธ์ ตำบลกระสุนตก

“อนุสรณ์” ชี้ ปัญหารุมเร้า พล.อ.ประยุทธ์ ตำบลกระสุนตก

“อนุสรณ์” ชี้ ปัญหารุมเร้า พล.อ.ประยุทธ์ ตำบลกระสุนตก แนะ “รัฐมนตรีเก่าก็ยังไม่ยอมลาออก จะชวนคนใหม่มาเป็นรัฐมนตรีก็ไม่มีใครกล้ารับเผือกร้อน เสร็จนาฆ่าโคถึก อาจกลายเป็นแพะทำเศรษฐกิจเจ๊ง”

วันนี้ (10 ก.ค. 63) - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุ พร้อมปรับ ครม. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ว่า การลาออกของ 4 กุมาร ชัดเจนว่าอยู่นอกเหนือการควบคุมของ พล.อ.ประยุทธ์ และไม่น่าจะรู้ตัวมาก่อน ขนาดลายังไม่ลา แต่กลับไปขออนุญาตนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีแทน สภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ในขณะนี้ กำลังกลายเป็นตำบลกระสุนตก ศูนย์กลางพื้นที่รับปัญหา

ทั้งปัญหาสภาล่ม ที่แม้จะได้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาเป็นหัวหน้าพรรคแบบนอนมา ก็ไม่ได้ช่วยให้การทำงานสภาของพรรคพลังประชารัฐดีขึ้น ผ่านเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต 4 มาเกือบเดือน ยังไม่สามารถรับรองผล แถมสุ่มเสี่ยงอาจถูกยุบพรรคจากคำร้องที่เชื่อมโยงกับการกระทำของกรรมการบริหารพรรค 4 กุมารลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ยอมลาออกจากรัฐมนตรี จนทำให้วงประชุม ครม.เศรษฐกิจล่ม ต้องยกเลิกการประชุมหาแนวทางช่วย SME แบบไม่มีใจทำงาน เมื่อทั้ง 4 คนได้แถลงลาออกอย่างชัดเจน เป็นทางการขนาดนี้แล้ว ยิ่งส่งผลในทางจิตวิทยาเชิงลบให้กับพรรคพลังประชารัฐลงไปอีก ทำให้เกิดความรู้สึกร่วมของคนในสังคมที่มองจากภายนอกเข้าไปภายในว่า ในพรรคพลังประชารัฐอาจมีแต่กลุ่มก๊วนการเมืองที่รุมทึ้งผลประโยชน์จากโครงการและงบประมาณรัฐหรือไม่ เพราะภาพลักษณ์ของแต่ละคน แต่ละก๊วนที่ออกมา ล้วนทำให้เกิดคำถามกังขาสงสัยจากสังคมแทบทั้งสิ้น

“อนุสรณ์” ชี้ ปัญหารุมเร้า พล.อ.ประยุทธ์ ตำบลกระสุนตก

“ทางเลือกของ พล.อ.ประยุทธ์ เหลือน้อยลงทุกขณะ รัฐมนตรีเก่าก็ยังไม่ยอมลาออก จะชวนคนใหม่มาเป็นรัฐมนตรีก็ไม่มีใครกล้ารับเผือกร้อน เสร็จนาฆ่าโคถึก อาจกลายเป็นแพะทำเศรษฐกิจเจ๊ง” นายอนุสรณ์ กล่าว

related