svasdssvasds

นายกฯ ลงพื้นที่ระยอง ตรวจตลาด โรงแรม ห้าง พร้อมขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในรัฐบาล

นายกฯ ลงพื้นที่ระยอง ตรวจตลาด โรงแรม ห้าง พร้อมขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในรัฐบาล

นายกฯ ลงตลาดสด ระยอง ให้เงินแม่ค้า 1,000 เหมาข้าวแกง พร้อมขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในรัฐบาล เพราะรัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่เพื่อเร่งเรียกความเชื่อมั่น ให้กลับคืนมา ย้ำ ไม่มี VIP ทุกคนต้องตรวจโควิด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวระยอง เริ่มต้นที่โรงแรม ดีวารี จุดที่ทหารอียิปต์เข้าพัก ซึ่งขณะนี้ปิดให้บริการชั่วคราวอยู่ โดยนายกรัฐมนตรีเมื่อมาถึงโรงแรมดิวารี นายกรัฐมนตรีได้เข้าไปตรวจภายในตัวอาคารและหารือกับเจ้าของโรงแรม ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีไม่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายภายด้านใน

จากนั้นไปยังห้าง แหลมทอง ซึ่งเป็นจุดที่ทหารอียิปเข้าไปเดินเที่ยว ห่างจาก โรงแรม ดีวารี ประมาณ 300 เมตร และยังมีประชาชน พนักงาน เข้าแถวรอตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19

โดยภายในห้างแหลมทอง นายกรัฐมนตรี ได้เดินขึ้นไปชั้น2 เส้นทางที่ ทหารอียิปต์ ติดโควิด-19 มาเดินเล่น พร้อมกับมีผู้จัดการห้าง คอยอธิบายและยืนยันว่า ทหารอียิปต์คนดังกล่าวไม่ได้สัมผัสอะไร ไม่ได้ถอดหน้ากากและผู้จัดการห้าง ได้ฝากให้นายกรัฐมนตรีเรียกความเชื่อมั่นให้กับชาวระยอง ให้ฟื้นเศรษฐกิจกลับมา

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำช่วงหนึ่งว่า ให้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อก่อนเปิดห้าง จากนั้นทักทายประชาชน ที่มารอตรวจเชื้อโควิด-19 บอกว่า นายกเป็นห่วงทุกคน และต้องไว้ใจซึ่งกันและกัน ให้เชื่อมั่นนายก

ต่อมาได้ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า ภายในตลาดสดสตาร์ ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ของชาวระยองพร้อมสอบถามพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า

มีพ่อค้าแม่ค้ามาให้กำลังใจ มอบดอกไม้ และขอให้นายกช่วยซื้อของ ซึ่งช่วงหนึ่งมีคุณยายยิ้ม เทพนคร วัย 78 ปี ขอให้นายก ช่วยซื้อข้าวแกง นายกสอบถามและได้มอบเงินช่วยซื้อข้าวแกง 1,000 บาท

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี บอกภายหลังก่อนกลับว่า ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในรัฐบาล เพราะรัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่เพื่อเร่งเรียกความเชื่อมั่น ให้กลับคืนมา พร้อมกล่าวว่าถ้าทุกคนเชื่อมั่นในระบบ สาธารณสุข และหมอ เมื่อเจ็บป่วยไม่สบายไปหาหมอทุกอย่างก็จะป้องกันได้ ที่ลงพื้นที่มาวันนี้มารับฟังเสียงสะท้อน จากชาวระยอง พ่อค้า แม่ค้า ทุกอย่างกำลังจะดี แต่เมื่อมาเจอกับเรื่องนี้ทุกอย่างก็กลับไปอยู่จุดเดิมและอาจแย่ลงกว่าเดิม ซึ่งนายกก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อวันนี้ปัญหามันเกิดขึ้นแล้ว เราต้องมาคิดว่าจะแก้ ปัญหาอย่างไร และสิ่งสำคัญที่สุดวันนี้คือการสร้างขวัญกำลังใจ เพราะทุกอย่างไม่มีใครรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น และปัญหาที่ประชาชนสะท้อนมากที่สุดคือ ให้ช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนเรื่องบุคคลวีไอพี ขอยืนยันไม่มีแขกวีไอพีทั้งนั้น ทุกคนที่เข้ามาต้องตรวจทั้งหมด

จากนั้น ชาวบ้านก็ตะโกนให้นายกสู้ๆ เพื่อให้กำลังใจนายก พร้อมบอกนายกด้วยว่าทขอเลขทะเบียนรถ ตรงๆในงวดนี้ ซึ่งทะเบียนรถของนายกรัฐมนตรีวันนี้คือ กฉ.9779

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ นายสมคิด จาตุศริพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นายสุวิษ เมษินทรี 3 รัฐมนตรี และนายกอบศักดิ์ พูตระกูล รองเลขาธิการนายกฯ ยื่นหนังสือลาออก ว่า เป็นไปตามข่าวที่มีการนำเสนอหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ตอบว่า ไม่รู้เหมือนกัน พร้อมถามกลับผู้สื่อข่าวว่า ‘ยื่นกับเธอเหรอ’

related