svasdssvasds

เริ่มแล้ว เยาวชนปลดแอก ตร. ยัน ไม่มีการปราบปรามผู้ชุมนุม

เริ่มแล้ว เยาวชนปลดแอก  ตร. ยัน ไม่มีการปราบปรามผู้ชุมนุม

กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมกรณีกลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย และกลุ่มเยาวชนปลดแอก ทยอยเดินทางมาชุมนุมกันตั้งแต่ช่วงบ่าย ด้านตร.จัดกำลังดูแลความเรียบร้อย ยืนยันไม่มีการปราบปรามผู้ชุมนุม

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รอง ผบก.น.6 กล่าวถึงกรณีกลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. และ กลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH รวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อแสดงออกแนวคิดทางการเมือง ในเวลา 17.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ ว่า ตำรวจได้จัดกองร้อยน้ำหวานจำนวนหนึ่ง จากกองกำกับการอารักขาและควบคุมฝูงชนไว้คอยดูแลรักษาความปลอดภัยของมวลชนที่มาชุมนุม สำหรับโรงพักท้องที่ จะมีตำรวจ สน.ชนะสงคราม กับ สน.สำราญราษฎร์ และตำรวจจราจรกลางเข้าอำนวยการจราจร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้ามาห้าม หรือปราบปรามการชุมนุม แต่จะมาชี้แจงกลุ่มผู้ชุมนุมให้ปฏิบัติตามแนวทางควบคุมโรค ตามประกาศใน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยให้ผู้ชุมนุมเว้นระยะห่างจากกัน

เริ่มแล้ว เยาวชนปลดแอก  ตร. ยัน ไม่มีการปราบปรามผู้ชุมนุม

พ.ต.อ.อัศวยุทธ กล่าวต่อว่า ส่วนบริเวณฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้นมีเจ้าหน้าที่นำต้นไม้มาประดับตกแต่งใหม่ เพื่อเปลี่ยนจากของเดิมที่ปลูกไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปคอยกันไม่ให้กลุ่มมวลชนเข้าไปเหยียบย่ำจนเกิดความเสียหาย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มมวลชนหลากหลายช่วงอายุ ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงมีอายุ ซึ่งส่วนใหญ่ต่างสวมชุดสีดำตามธีมที่กลุ่มผู้จัดนัดหมายไว้ เริ่มเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้นจนแน่นหน้าทางเดินร้านอาหารแม็คโดนัลด์ ซึ่งนับเป็นการชุมนุมทางการเมืองครั้งใหญ่ครั้งแรก หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยตลอดระยะเวลาเกือบครึ่งปีที่ผ่านมา

เริ่มแล้ว เยาวชนปลดแอก  ตร. ยัน ไม่มีการปราบปรามผู้ชุมนุม

ต่อมาได้มีกลุ่มผู้จัดการชุมนุม นำโครงเหล็กมาเตรียมตั้งเวทีพากันลงจากรถกระบะ ก่อนวิ่งไปกลางถนน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมรายอื่นๆ ที่อยู่ในเขตแนวกั้นของเจ้าหน้าที่บนบาทวิถี ล้มแผงกั้นแล้วตามลงถนนกันไปจนปิดช่องทางจราจรเหลือ 2 ช่อง ก่อนที่ตำรวจจะรีบเข้าควบคุมสถานการณ์ไว้

เริ่มแล้ว เยาวชนปลดแอก  ตร. ยัน ไม่มีการปราบปรามผู้ชุมนุม

related