svasdssvasds

"สามารถ" โต้ กระแส "ลุงป้อม บิดาแห่งการไม่รู้"

"สามารถ" โต้ กระแส "ลุงป้อม บิดาแห่งการไม่รู้"

"สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" ผช.รมว.ยธ. โพสต์เฟซบุ๊กโต้ กรณีข่าวมีคนสวมหน้ากากคล้าย "ลุงป้อม" พร้อมล้อเป็น "บิดาแห่งการไม่รู้" ว่าคนนั้นรัก ลุงป้อมเยอะ เพราะด้วยการที่ช่วยเหลือประชาชน

วันนี้ (4 ส.ค. 63) - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ระบุว่า "กรณีนักข่าวเรื่องที่มีคนสวมหน้ากากคล้ายใบหน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมล้อเลียนเป็น "บิดาแห่งการไม่รู้" ว่า ตนอยากเตือนสติประชาชนหรือเยาวชนได้ทราบว่า เวลานี้ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งตอนนี้ประเทศรอบข้างมีผู้ติดเชื้อโควิด-19รอบสองเช่นประเทศเวียดนามที่มีผู้ติดเสียชีวืตแล้ว 8 รายภายใน5วันที่ผ่านมา ตนจึงอยากเตือนสติน้องๆให้ใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคระบาดโควิด19 ซึงวันศุกร์ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางลงไปพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์PIPO พร้อมติดตามปราบปรามการค้ามนุษย์ และได้เดิน

ทางไปเปิดงานมหกรรมสุขภาพดีหาดใหญ่ไทยแลนด์ 4.0 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ซึ่งสิ่งที่ตนเห็นและได้สัมผัสคือชาวบ้านสวมหน้ากากที่มีข้อความ "รักลุงป้อม-รักบิ๊กป้อม" ยืนรอต้อนรับพร้อมให้ดอกไม้ ให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร จำนวนมาก นอกจากนี้ ตนลงพื้นที่หลายจังหวัดได้รับข้อความจากชาวบ้านในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรค พปชร.พร้อม สส ชาวบ้านต่างพากันให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ที่ตั้งมั่นตั้งใจในการแก้ปัญหาทุกเรื่องให้กับประชาชน แสดงให้เห็นว่ามีคนรัก พล.อ.ประวิตร อีกจำนวนมากมาย ตรงนี้จะเป็นพลังเงียบทั้งที่แสดงออกและไม่แสดงออก ฉะนั้นการที่นักเรียน นิสิต และนักศึกษา สวมหน้ากากคล้ายใบหน้า พล.อ.ประวิตร และล้อเลียนเป็น "บิดาแห่งการไม่รู้" นั้นไม่เป็นเรื่องจริง

"สามารถ" โต้ กระแส "ลุงป้อม บิดาแห่งการไม่รู้"

ตนยืนยันว่าชาวบ้านในทุกจังหวัด พล.อ.ประวิตรไปช่วยเหลือต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมากมาย มีคนมีบารมี และที่สำคัญคือจิตใจดี เห็นได้จากการดูแลเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนในทุกมิติ ทั้งการแก้ปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบจนเป็นผลงานอย่างชัดเจน รัฐบาลในอดีตยังไม่มีใครดำเนินการได้ มีแต่ พล.อ.ประวิตร เท่านั้น ดังนั้น พล.อ.ประวิตร เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถและเป็นผู้มากบารมี และจิตใจดี รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่สุด ตนจึงออกมาชี้แจงให้ทุกคนได้รับทราบ และเข้าใจกับข้อมูลข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ด้วยว่ายังมีประชาชนรักบิ๊กป้อมมากมาย ท้ายสุดนี้ตนฝากให้น้องๆที่ชุมนุมสวมหน้ากากอนามัยป้องกันโรคโควิด19ด้วย เพื่อสุขภาพของน้องๆทุกคน"

related