svasdssvasds

เปิดคลิปเสียงคล้าย ส.ส. ดังเรียกเงินบริษัทวงจรปิด เคลียร์สื่อ

เปิดคลิปเสียงคล้าย ส.ส.คนดัง กำลังเจรจาเรียกรับเงินจากบริษัทรับติดตั้งกล้องวงจรปิด ในโครงการของกระทรวงศึกษาธิการ แลกกับการเคลียร์สื่อมวลชน-คนใหญ่คนโต

ช่วงที่ผ่านมามีการแฉพฤติกรรมของ ส.ส.บางคน จากบางพรรค ที่ทำหน้าที่อนุกรรมาธิการพิจารณางบประมาณ ตบทรัพย์ข้าราชการแลกกับการไม่ถูกตัดงบของหน่วยงาน ซึ่งเรื่องอื้อฉาวนี้อยู่ระหว่างสอบสวนกันอยู่

แต่ยังไม่ทันที่เรื่องแรกจะได้ข้อสรุปว่าจริงหรือไม่จริงอย่างไร ล่าสุดเนชั่นทีวี ได้รับคลิปเสียงที่ระบุว่าเป็นเสียงสนทนาคล้าย นักการเมืองชื่อดังรายหนึ่ง กำลังเจรจากับตัวแทนบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่ทำธุรกิจรับติดตั้งกล้องวงจรปิด และเข้าไปเกี่ยวข้องกับโครงการ Safe Zone Schools ของกระทรวงศึกษาธิการ

คลิปนี้เป็นเสียงสนทนาของคน 3 คน ซึ่งคนแรก นาย ต. มีเสียงคล้ายนักการเมืองหนุ่มคนดัง คนที่ 2 คือ นาย ป. พรรคพวกของนักการเมืองหนุ่ม และคนที่ 3 คือ ตัวแทนบริษัทรับติดตั้งกล้องวงจรปิด

เนื้อหาของการสนทนาเป็นประเด็นที่ นาย ต. พยายามพูดจาหว่านล้อมให้ตัวแทนบริษัทจ่ายเงินก้อนหนึ่ง จำนวน 12 ล้านบาท อ้างว่าเพื่อนำไปเคลียร์กับสื่อมวลชนและคนใหญ่คนโตอีกหลายคน เพื่อให้ยุติข่าวฉาวด้านลบของบริษัทที่ส่งผลกระทบต่อการรับงานในโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิด

ช่วงหนึ่งของการสนทนา นาย ต. ได้บอกกับตัวแทนบริษัทว่า ถ้าตนเองโกรธขึ้นมา ไม่ว่าใครจะใหญ่แค่ไหน โครงการใหญ่แค่ไหนก็พังหมด เพราะสามารถดึงพวกพ้องมาช่วยเหลือได้จำนวนมาก หากอยากให้เรื่องจบก็ให้นำเงินก้อนนี้ไปโยนไว้ที่ท้ายรถกระบะ

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า เหตุการณ์ตามคลิปนี้น่าจะเกิดขึ้นก่อนที่นักการเมืองคนนี้จะได้เป็น ส.ส. ขณะที่โครงการ Safe Zone Schools เป็นโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจังหวัดสงขลา เมื่อราวๆปี 2559-2560 ซึ่งมีการตรวจสอบพบการทุจริต และมีการยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ไต่สวนต่อด้วย

 

 

related