svasdssvasds

"บิ๊กป๊อด" อาจซวยร่ำรวยผิดปกติ

"บิ๊กป๊อด" อาจซวยร่ำรวยผิดปกติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"อนุฯไต่สวน ป.ป.ช" เพิ่งลงพื้นที่ดูข้อเท็จจริงปมร้อง "พัชรวาท-บุญเรือง" ร่ำรวยผิดปกติ ร่วมเป็นเจ้าของ "คอกม้า" กลางหุบเขา "แก่งคอย" 100 ล้าน

วันที่ 5 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีที่มีผู้ร้องให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ สมัยที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิชย์ สมัยที่ดรงตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. มีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ

"บิ๊กป๊อด" อาจซวยร่ำรวยผิดปกติ

กรณีร่วมเป็นเจ้าของคอกม้ามูลค่านับ 100ล้านบาท ชื่อ รุ่งโรจน์ รุ่งพัชร ในพื้นที่จ.สระบุรี ซึ่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติรับเรื่องไว้ตรวจสอบตั้งแต่ปี 2553 ล่าสุดทางคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงได้ ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ตั้งของคอกม้ารุ่งโรจน์ รุ่งพัชร อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และรายงานความคืบหน้าต่อที่ประชุมอนุกรรมการไต่สวนแล้ว โดยขั้นตอนต่อไปทางอนุกรรมการฯ จะเรียกบุคคลเพื่อสอบปากคำฐานะพยานต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าด้วยว่า ข้อร้องเรียนของ พล.ต.อ.พัชรวาท และ พล.ต.ท.บุญเรือง นั้นเป็นกรณีที่บุคคลทั้ง 2 เป็นเจ้าของคอกม้า ชื่อ รุ่งโรจน์ รุ่งพัชร จ.สระบุรี ซึ่งเป็นคอกม้าที่มีมูลค่าสูงหลัก 100 ล้านบาท นอกจากนั้น พล.ต.อ.พัชรวาท มีข้อกล่าวประเด็นที่มีพฤติกรรมอำพรางการจดทะเบียนจัดตั้ง หจก.สมถวิลรีสอร์ต ซึ่งมี นางสมถวิล วงษ์สุวรรณ คู่สมรส และ น.ส.นวพร วงษ์สุวรรณ บุตรสาว เป็นหุ้นส่วน เพื่อเป็นเจ้าของ สมถวิลรีสอร์ต มูลค่ากว่า100ล้านบาท ตั้งอยู่ม. 9 ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ด้วย

related