svasdssvasds

"ชวน หลีกภัย" เดินหน้าตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์

"ชวน หลีกภัย" เดินหน้าตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์

"ชวน หลีกภัย" ถกตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ 2 พฤศจิกายนนี้ แจงยังไม่ทาบม็อบ ฝ่ายค้าน รอรูปแบบโครงสร้างของคณะกรรมการก่อน ขออย่าเดาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเมินเข้าร่วม

"ชวน หลีกภัย" เดินหน้าตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์

วันที่ 31 ตุลาคม 2563 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องสอบจริยธรรม นายวิศาล เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ว่า ขณะนี้คณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ยังขาดตำแหน่งว่าง ในส่วนของผู้นำฝ่ายค้านฯ ที่จะต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ก่อน ทั้งนี้ ได้มีการส่งเรื่องไปแล้ว โดยเมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมา คณะกรรมการจริยธรรม ก็จะมีความสมบูรณ์ จึงจะพิจารณาในประเด็นดังกล่าวได้

 

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในรัฐสภา ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ซึ่งกรณีของนายวิศาล ที่มีการใช้มีดกรีดแขนตัวเองนั้น เป็นมีดปอกผลไม้ที่มีอยู่แล้วในสภา แต่ถ้าเป็นกรณีการพกอาวุธขึ้นมา เพื่อประทุษร้ายใครนั้น ไม่มีแน่นอน โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เสนอแฟ้มในการขอซื้อเครื่องตรวจอาวุธเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณารายละเอียดว่า มีความจำเป็นหรือไม่ หากมีความจำเป็น ก็จะพิจารณาในรายละเอียดต่อไป

 

 

ส่วนกรณีการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ซึ่งได้มีการหารือเป็นการภายในไปเมื่อวานนี้ จะต้องรอการพิจารณาในที่ประชุมอีกครั้งในวันจันทร์นี้เวลา 07.00 น. ซึ่งจะได้เห็นโครงสร้างของคณะกรรมการ ขณะกรณีผู้ชุมนุม หรือทางฝ่ายค้านอาจไม่ร่วมในคณะกรรมการนี้ ตนมองว่า ยังไม่เกี่ยวกัน เนื่องจากโครงสร้างของคณะกรรมการชุดนี้ยังไม่เป็นรูปร่าง จึงยังไม่รู้ว่าจะมีการเชิญใครเข้ามาบ้าง

related