svasdssvasds

อดีตพระแกนนำม็อบ โพสต์สวนม็อบเด็ก ปฏิรูปหรือล้มล้าง

อดีตพระแกนนำม็อบ โพสต์สวนม็อบเด็ก ปฏิรูปหรือล้มล้าง

พุทธะอิสระ โพสต์ถามปฏิรูปหรือล้มล้าง ปมม็อบเรียกร้องฟ้องสถาบันฯได้-บอกหากลูกไทยยังนิ่ง 3สถาบันหลักคงต้องถูกทำลายสิ้นแน่

อดีตพระแกนนำม็อบ โพสต์สวนม็อบเด็ก ปฏิรูปหรือล้มล้าง

นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ปฏิรูปหรือล้มล้าง 1 พฤศจิกายน 2563

การปฏิรูปที่ใช้กันทั่วโลกไม่มีประเทศใดที่ใช้วิธีตำหนิ ด่าว่า ด้อยค่า หรือใส่ร้ายเลย มีแต่เขาจะพูดคุย บอกกล่าว ทำความเข้าใจ ถึงสิ่งที่เขาเห็นว่ามันเป็นปัญหา

และก็ยังไม่เคยมีประวัติศาสตร์โลกจารึกเอาไว้เลยว่า ประชาชนจะเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ (เคยมีที่ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ในอดีต จะเป็นเพราะเกิดสงคราม เช่น จีน, ลาว เป็นต้น)

หากไปค้นดูกฎหมายในประเทศที่มีกษัตริย์เป็นประมุข ก็ไม่มีปะเทศใดเลย ที่จะยินยอมให้กษัตริย์อยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมาย มิหนำซ้ำยังตรากฎหมายคุ้มครองสถานภาพของพระมหากษัตริย์ของเขาด้วย

แต่พวกม็อบล้มเจ้ากลับไม่สำเหนียก

ทั้งยังมาดันทุรังเรียกร้องให้ปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ถึง 10 ข้อ

วันนี้เรามาดูกันว่า ข้อเรียกร้องให้ปฎิรูปข้อที่หนึ่งของพวกเขาว่าอย่างไร

1. ยกเลิกรัฐธรรมนูญมาตรา 6 ที่ว่าผู้ใดจะกล่าวฟ้องร้องกษัตริย์มิได้ และเพิ่มบทบัญญัติให้สภาผู้แทนราษฎร สามารถพิจารณาความผิดของกษัตริย์ได้ เช่นเดียวกับที่เคยบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับคณะราษฎร

การที่ม็อบล้มเจ้าต้องการให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญมาตรา 6 นี้ ด้วยเจตนากำจัดเกราะป้องกันสถาบันให้หมดไป เหมือนดังที่เคยกระทำต่อพระเจ้าอยู่หัว ร.8 และ ร.9 ช่วงต้นรัชกาล

อีกทั้งเพื่อเปิดช่องให้ฝ่ายการเมือง และใครก็ได้สามารถกระทำต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ตามที่มันชอบใจ เช่นนี้น่ะหรือเรียกว่า “ปฎิรูป”

นี่มันต้องการ “ล้มล้าง” ชัดๆ

หากลูกไทยยังมัวนิ่งเฉย ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ คงต้องถูกลูกหลานจัญไรทำลายสิ้นเป็นแน่

พุทธะอิสระ #ปฏิรูปหรือล้มล้าง

ทั้งนี้ในลำดับต่อมา นายสุวิทย์ ได้นัดแนะประชาชนที่จะไปร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ เย็นวันนี้ โดยนัดให้ไปรวมตัวกันที่กองสลากเก่า เวลา 12.00 น.

 

 

related