svasdssvasds

"ไทยภักดี" แจ้งปอท. เอาผิด "ปวิน" โพสต์ยุยงปลุกปั่น ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

"ไทยภักดี" แจ้งปอท. เอาผิด "ปวิน" โพสต์ยุยงปลุกปั่น ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

ทนายความพร้อมตัวแทนกลุ่มไทยภักดี เข้าแจ้งความ ปอท. ให้ดำเนินคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมฯ และ ม.116 กับ "ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" ผู้ดูแลเฟซบุ๊กกลุ่ม รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส หลังพบว่ามีการโพสต์หมิ่นฯ หลายครั้ง เชื่อสามารถดำเนินคดีได้แม้นายปวินจะอยู่ต่างประเทศ 

 

วันนี้ ( 6 พ.ย.63) ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) นายธนุ สุขบำเพิง ทนายความตัวแทนกลุ่มไทยภักดี เข้าแจ้งความเอาผิด นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ดูแลเฟซบุ๊กกลุ่ม รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส ในความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (3) และความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่นฯ หลังมีหลักฐานเป็นข้อความปลุกปั่น หมิ่นสถาบัน ที่นายปวิน แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  

 

นายธนุ เปิดเผยว่า นายปวิน แสดงความเห็นในเฟซบุ๊กส่วนตัว ช่วงวันที่ 13 - 28 ตุลาคมที่ผ่านมาหลายครั้ง ในลักษณะหมิ่นเหม่ต่อสถาบันฯ และต่อมามีคนแชร์โพสต์เหล่านั้นไปมาก จึงเข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ

ทั้งนี้ส่วนตัวเห็นว่า แม้ นายปวิน จะลี้ภัยในประเทศญี่ปุ่น แต่ความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 116 ครอบคลุม​ให้ต้องรับผิดตามกฏหมายไทย จึงมั่นใจว่า ตำรวจจะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

"ไทยภักดี" แจ้งปอท. เอาผิด "ปวิน" โพสต์ยุยงปลุกปั่น ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

related