svasdssvasds

ผบ.ทบ. ยันโอกาสปฏิวัติ ยังติดลบ ชี้หากเกิดความรุนแรงประเทศไทยจะถอยหลัง

ผบ.ทบ. ยันโอกาสปฏิวัติ ยังติดลบ ชี้หากเกิดความรุนแรงประเทศไทยจะถอยหลัง

ผบ.ทบ. เผยเห็นผู้ชุมนุมพยายามเดินไปสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ลั่นหากเกิดความเสียหายขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ ชี้โอกาสรัฐประหารยังคงติดลบ

พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก หรือ นขต.ทบ. ว่าในเรื่องของการชุมนุมของคณะราษฎร 2563 จะเห็นได้ว่าเมื่อวานนี้ผู้ชุมนุมนั้นจะมุ่งไปสู่พระบรมมหาราชวัง ศาลหลักเมือง และ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หากเกิดความเสียหายขึ้นมา ถามว่าใครจะเป็นคนรับผิดชอบ ทั้งนี้ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมกับฝ่ายความมั่นคงได้พูดคุยกันมาตลอดว่า จะชุมนุมกันอย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธและความรุนแรง แม้ว่าการชุมนุมนั้นเป็นการชุมนุมที่ผิดพระราชกำหนดการชุมนุม แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็มีความประนีประนอม ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนพยายามจะให้เกิดความรุนแรง แต่ทางเจ้าหน้าที่ต้องควบคุมให้ได้ เพราะหากเกิดความรุนแรงขึ้นเมื่อไหร่ประเทศไทยจะถอยลงทันที

เมื่อถามว่า การชุมนุมก็จะมีอีก เราจะยอมรับได้ถึงระดับไหน หากมีความพยายาม เข้าเขตพระราชฐาน พลเอกณรงค์พันธ์ กล่าวว่า เขตพระราชฐาน ก็หมายถึงบ้านเรา ถามว่าบ้านเราจะต้องการให้คนอื่นเข้ามามั้ย

ทุกคนก็ต้องรักบ้านตัวเอง รักครอบครัวตัวเอง แต่ขออย่าให้เกิดความรุนแรงเพราะเรากำลังดีขึ้นจากสถานการณ์โควิด19

เมื่อถามถึงเสียงเรียกร้องให้ทหารรัฐประหารนั้น พลเอกณรงค์พันธ์ เลี่ยงที่จะตอบ โดยขอให้สื่อ สนใจรายงานข่าวเกี่ยวกับภารกิจของกองทัพในด้านต่างๆ

เมื่อถามว่าโอกาสรัฐประหารยังคงเป็นศูนย์อยู่หรือไม่ พลเอกณรงค์พันธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าติดลบ

 

related