svasdssvasds

"นายกฯ" ไม่ท้อ กำลังใจและกาย ยังดี ชี้ ปมบ้านพักทหาร ให้ศาลชี้ขาด

"นายกฯ" ไม่ท้อ กำลังใจและกาย ยังดี ชี้ ปมบ้านพักทหาร ให้ศาลชี้ขาด

"บิ๊กตู่" ลั่นไม่มีท้อแท้ ยังแข็งแรงทั้งกายและใจ ชี้ ปมบ้านพักทหาร ให้ศาลชี้ขาด ยืนยัน เคารพกฎหมาย

"นายกฯ" ไม่ท้อ กำลังใจและกาย ยังดี ชี้ ปมบ้านพักทหาร ให้ศาลชี้ขาด

วันนี้ ( 16 พ.ย.63 ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ว่า วันนี้เป็นการประชุมเกี่ยวกับพลังงาน โดยมีสาระสำคัญเรื่องกองทุนพลังงาน ที่เราต้องทำให้เกิดความทั่วถึง เป็นธรรม โปร่งใส รวมถึงมีการดำเนินการโรงไฟฟ้าชุมนุม เพื่อให้เกิดประโยชน์ในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะเกษตรกร

 

เมื่อถามถึงการเตรียมรับมือการชุมนุมของทั้ง 2 ฝ่าย ที่สภาฯวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ตนเองจะไปรับมืออะไร โดยมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่แล้ว ซึ่งต่างฝ่ายก็อ้างว่า ชุมนุมตามกฎหมาย แต่ถ้าใครผิดก็ดำเนินคดีได้อยู่แล้ว โดยตนไม่ต้องไปสั่ง 

เมื่อถามว่า เรื่องปัญหาที่ดิน สปก. พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ข้อมูลยังไม่ยุติ โดยยังมีการหารือว่า ที่ดินที่จัดให้มีหลายส่วน ทั้ง สปก. คทช. ซึ่งจะทำอย่างไร เพราะบางครั้งให้ไป แต่ไม่สามารถทำการเกษตรได้ โดยไม่ได้หมายความว่า จะขายให้ใครได้ เพียงแต่ดูว่า จะทำประโยชน์อย่างอื่นได้หรือไม่ ซึ่งก็ต้องหาข้อสรุปอีกครั้ง 

 

และเมื่อถามว่า กำลังใจนายกฯยังดีอยู่หรือไม่ หลังมีข่าวว่าจะลาออก พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า รู้ใจตนได้อย่างไร โดยยังทำงานอยู่ พร้อมย้ำ ไม่มีท้อแท้ แต่ยอมรับมีผอมลงหน่อย แต่ไม่ได้เป็นโรค เป็นภัย ยังแข็งแรงทั้งกายและใจ เพราะทำเพื่อคนอื่น ซึ่งต้องทำ จนกว่าจะไม่ได้ทำ 

ส่วนกรณีปมบ้านพักทหาร กังวลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า เดี๋ยวรอศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน ซึ่งก็เป็นไปตามที่ตัดสินมา โดยก็ต้องปฎิบัติตามกฎหมาย ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก ซึ่งต้องยอมรับกลไกลทางกฎหมาย ส่วนตอนนี้ใจอยากร้องเพลงอะไร พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "แผ่นดินของเรา" 

related