svasdssvasds

ราษฎร-เสื้อเหลือง ปะทะกันนัวไร้ตำรวจห้าม

ราษฎร-เสื้อเหลือง ปะทะกันนัวไร้ตำรวจห้าม

สองม็อบเผชิญหน้า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจถอยแนวออกเหลือเพียงรั้วลวดหนามกั้นมวลชนทั้งสองขั้ว

ราษฎร-เสื้อเหลือง ปะทะกันนัวไร้ตำรวจห้าม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากแยกเกียกกายจุดที่ผู้ชุมนุม เผชิญหน้ากับแนวกั้นของตำรวจโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแนวกั้นรั้วลวดหนาม มีการใช้รถฉีดน้ำผสมสารเคมี และมีการขว้างแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมสามารถฝ่าแนวกั้นในบริเวณดังกล่าวเข้าไปได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล่าถอยออกจากพื้นที่ ส่งผลให้ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรปะทะกับกลุ่มม็อบเสื้อเหลือง โดยมีการปาสิ่งของเข้าใส่กันเช่นขวดน้ำ ถังสี และสิ่งของอื่นๆอย่างชุลมุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุเริ่มต้นขึ้นในเวลา 17.07 น. ราษฎรฝ่าแนวกั้นสำเร็จ ช่วงเดียวกัน ประชาชนบางส่วนที่ไม่ได้อยู่รวมกับฝั่งราษฎรปาขวดน้ำใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ถอนร่นไปยังฝั่ววัดแก้วฟ้าจุฬามณี ราษฎรรื้อรั้วลวดหนามที่ขวางอยู่

ต่อมา เวลา 17.11 น. มวลชนส่วนหนึ่งเข้าไปรุมรถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนลังใส่ขวดเครื่องดื่มตกแตก มีผู้พยายามห้ามปราม ในขณะเดียวกัน ราษฎรที่ทะยอยข้ามแยกมาได้ ส่วนหนึ่งวิ่งกรูเข้ามา

เวลา 17.12 น. กลุ่มราษฎร และเสื้อเหลืองเกิดการปะทะกัน โดยการขว้างปาขวดน้ำและสิ่งของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ประกาศให้ราษฎรยุติการกระทำและถอยออกมา

เวลา 17.20 น. แกนนำเสื้อเหลืองขอให้ยกมือขึ้น เพื่อบอกว่าเราหยุดแล้ว อย่าเขวี้ยงอะไรมา ฝั่งนั้นก็อย่าเขวี้ยงมา ถอยมา 10 เมตรและหยุดดู

related