svasdssvasds

"กมธ.กฎหมายฯ" จ่อเชิญ "น้องหมวย" ให้ข้อมูล หลังชูป้าย ถูกครูอนาจาร

"กมธ.กฎหมายฯ" จ่อเชิญ "น้องหมวย" ให้ข้อมูล หลังชูป้าย ถูกครูอนาจาร

"กมธ.กฎหมายฯ" จ่อเรียก "น้องหมวย" แจงหลังอ้างเคยถูก "ครูทำอนาจารในโรงเรียน" ลั่น หากเรื่องมีมูลต้องให้ความยุติธรรม แต่หากโกหก ต้องรับผิดชอบ!

"กมธ.กฎหมายฯ" จ่อเชิญ "น้องหมวย" ให้ข้อมูล หลังชูป้าย ถูกครูอนาจาร

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณี น้องหมวย หนึ่งในผู้ชุมนุมที่สวมชุดนักเรียน พร้อมถือป้ายระบุเคยโดนกระทำอนาจารในโรงเรียนว่า ทางกรรมาธิการจะพิจารณาเชิญเยาวชนคนดังกล่าวมาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ เพราะหากมีเหตุการณ์ล่วงละเมิด หรืออนาจารเกิดขึ้นในบริเวณโรงเรียนจริง เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องนำผู้ที่กระทำความผิดมารับโทษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นกับนักเรียนคนอื่นอีก และก็เป็นสิทธิของเยาวชนคนนี้ที่ต้องได้รับความยุติธรรมด้วย 

สนั่น! ม็อบนักเรียนเลว รู้จัก "หมวยแมวเมี๊ยว" นักเรียนที่ออกมาชูป้าย

"ปารีณา" เตรียมแจ้งจับ หญิงสาวใส่ชุดนักเรียนชูป้าย "ถูกครูทำอนาจาร"

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า แต่ถ้าหากเรื่องนี้เป็นความเท็จ น้องคนดังกล่าวต้องรับผิดชอบ เพราะคือการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ มีบุคคลและโรงเรียนที่เสียหายจากการกล่าวอ้างโดยไม่มีมูลความเป็นจริง

 

 

"ผมอยากให้น้องคนนี้ ที่ต้องการปฎิรูปการศึกษาให้ความร่วมมือกับกมธ.กฎหมาย เพราะถือเป็นขั้นแรกที่เราจะได้ตรวจสอบร่วมกัน และร่วมกันปฎิรูปบุคลากรทางการศึกษาให้ขาวสะอาด วันนี้เมื่อน้องตัดสินใจจะออกมาเปิดเผยแล้ว ก็ถือว่าจะได้เข้าสู่การปฎิรูปเสียที แต่ทั้งนี้ต้องขอย้ำว่า เรื่องทุกอย่างต้องเป็นความจริง" นายสิระ กล่าว

related