svasdssvasds

จับตา! นายกฯนั่งหัวโต๊ะประชุมศบค. ลุ้นมาตรการจัดงานปีใหม่ เข้มโควิด-19

จับตา! นายกฯนั่งหัวโต๊ะประชุมศบค. ลุ้นมาตรการจัดงานปีใหม่ เข้มโควิด-19

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม ศบค. วางนโนบายป้องกันโควิด-19 ระบาดช่วงปีใหม่ อนุทิน ชี้จัดงานได้แค่ส่งแผนให้แพทย์จังหวัด ที่เกิดปัญหาคือส่งแผนมาแล้วไม่ทำตาม

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจิดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยหัวข้อหลักในการประชุมจะเป็นเรื่องของมาตรการป้องกันโควิด-19ในการจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ทั้งนี้ นายกฯ มีการเสนอให้กำหนดพื้นที่แบ่งเป็นโซน ไม่ให้รวมตัวกันในจำนวนมากและไร้การตรวจสอบใดๆ พร้อมกันนี้ให้มีการลงทะเบียนร่วมงานผ่านโทรศัพท์ โดยระบุว่าสถานการณ์ในขณะนี้ยังสามารถควบคุมได้

 

อนุทิน ลั่นปิดงาน บิ๊กเมาน์เท่น ไม่เกี่ยวการเมืองเอาผิดผู้จัดต่ออีก
 

ฟาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการดูแลกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ว่า ตามหลักการจัดกิจกรรมในช่วงโควิด-19 มีมาตรการกำหนดเอาไว้อยู่แล้ว โดยผู้จัดงานจะต้องเสนอแผน ระบบความปลอดภัย โดยมีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดคอยตรวจสอบ และอนุมัติ

"หากมีการเสนอมาอย่างไรแล้ว จัดงานตามที่ขอมาก็ไม่เปิดปัญหา แต่ที่เป็นปัญหาคือ เสนอมาแล้ว แต่ไม่ปฏิบัติตาม หรือปฏิบัติไม่ได้" นายอนุทินกล่าวเสริม

related