svasdssvasds

"ยิ่งลักษณ์" หนุน "พรรคเพื่อไทย" ชวนทุกคนร่วมกันคิดหาทางออกประเทศ

"ยิ่งลักษณ์" หนุน "พรรคเพื่อไทย" ชวนทุกคนร่วมกันคิดหาทางออกประเทศ

"ยิ่งลักษณ์" หนุนโครงการ THE CHANGE MAKER ของพรรคเพื่อไทย อยากเห็นคนทุกวัยช่วยกันคิดหาทางออกและแก้ปัญหาประเทศ พร้อมส่งกำลังใจให้คนไทยทุกคน

วันนี้ (15 ก.พ.64) น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า

สัปดาห์ที่แล้วดิฉันเห็นข่าวเปิดตัวแพลตฟอร์ม THINK – คิด เพื่อไทย ที่เสนอโครงการ ชื่อ ‘THE CHANGE MAKER’ ดูแล้วน่าสนใจมาก เห็นรายละเอียดจากเพจ https://www.facebook.com/thinkpheuthai ถือว่าเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้คนไทยทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ได้มีพื้นที่ ในการแสดงความคิดเห็น ผ่านวิดีโอคลิป 3 นาที เพื่อเสนอทางออก และ แนวทางในการแก้ปัญหาประเทศ ซึ่งดิฉันเห็นว่าเป็นความคิดที่ดี ที่เพื่อไทยได้ปรับเปลี่ยนวิธีการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในรูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ ซึ่งในปัจจุบันแทบไม่มีพื้นที่ หรือเปิดพื้นที่ในการแสดงออกหรือรับฟังปัญหาจากประชาชน

พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมืองที่ใกล้ชิดกับประชาชนก็ต้องหาวิธีที่จะสามารถช่วยกันผลักดันแนวทางการแก้ปัญหาและข้อเสนอของประชาชน ซึ่งในโครงการนี้จะมีการคัดความคิดที่เป็นประโยชน์และมาหาทางแก้พร้อมลงพื้นที่ปฎิบัติ ถือว่าเป็นการเปลี่ยนจากรับฟังแค่เพียงอย่างเดียวลงไปสู่การปฎิบัติหรือแก้ปัญหาจริง

ดิฉันขอถือโอกาสนี้สนับสนุนโครงการที่ตอบโจทย์ประเทศในสถานการณ์ปัจจุบัน ตอบสนองปรัชญาและแนวทางที่เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนเช่นนี้ค่ะ และดิฉันอยากเห็นคนออกมาช่วยแสดงความคิดกันเยอะๆ เพราะถึงเวลาแล้วที่เราต้องช่วยกันคิดและหาทางออกด้วยกัน เพื่อให้ประเทศของเราก้าวทันหลายๆประเทศเหมือนอย่างที่เราเคยเป็นมาในอดีตค่ะ

เราจะไม่นิ่งเฉยต่อปัญหาของประเทศ

เราจะไม่ท้อกับวิกฤติที่เกิดขึ้นในสังคม

แต่เราจะ ช่วยกันให้ ประเทศไทยของเราหลุดพ้นจากวิกฤติไปด้วยกัน

ขอเป็นกำลังใจให้กับคนไทยทุกคนค่ะ

related