svasdssvasds

ทักษิณ โวดูไบฉีดวัคซีนทุกคนแต่ตนมีภูมิคุ้มกันแล้วจึงไม่ได้ฉีด

ทักษิณ โวดูไบฉีดวัคซีนทุกคนแต่ตนมีภูมิคุ้มกันแล้วจึงไม่ได้ฉีด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แชร์โพสต์จาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมข้อความระบุว่า รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรดส์ มีนโยบายฉีดวัคซีน ให้ประชาชนและผู้อาศัยทุกคน สำหรับผมเอง ได้รับการยกเว้น เพราะผมเองป่วยด้วยโรค COVID19 ตั้งแต่ สิงหาคม ปีที่แล้ว เมื่อรักษาหายแล้ว ผมยังดูแลร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ กินอาหารถูกสุขลักษณะ พักผ่อนให้เพียงพอ และต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ หลังจากหายป่วย จนมีภูมิคุ้มกันในระดับสูงจนไม่ต้องวัคซีน

วันนี้ (17 ก.พ.) หลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยระบุว่าถึงการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทุกคน รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรดส์ โดยมีใจความดังนี้ วันนี้ที่ดูไบ ดิฉันได้มีโอกาสฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ค่ะ รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้จัดสรรวัคซีนจาก 2 บริษัทให้ประชาชนทั้งหมดและผู้อยู่อาศัยที่นี่ทุกคน

โดยรัฐบาลมีนโยบายให้จัดสรรวัคซีน ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ของจีนซึ่งมีประสิทธิผล 86% ให้แก่ประชาชนทั่วไป และวัคซีน ไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค (Pfizer/BioNTech) ของสหรัฐ-เยอรมนีซึ่งมีประสิทธิผล 95% พร้อมกันนี้ทางรัฐบาลยังคงเปิดโอกาสให้มีการใช้วัคซีนสปุตนิค (Sputnik) จากรัสเซียในกรณีฉุกเฉินและกำลังเริ่มทดลองใช้วัคซีนแอสตร้าซิเนก้า (AstraZeneca Plc) ของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ซึ่งผลิตจากอินเดียอีกด้วย

รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถือเป็นประเทศที่จัดสรรวัคซีนให้ประชากรและผู้อยู่อาศัยในอัตราสูงสุดเมื่อเทียบกับอัตราการฉีดวัคซีนของประเทศอื่นทั่วโลกเนื่องจากรัฐถือหลักนโยบายที่ให้ความสำคัญอย่างสมดุลต่อการควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อและคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและเศรษฐกิจของประเทศอย่างเท่าเทียมกัน

นอกจากการฉีดวัคซีนแล้ว ก็ยังคงต้องให้หมั่นล้างมือ ใส่หน้ากาก เหมือนเดิม และมีการเพิ่มการเว้นระยะห่างก็ให้เว้นมากขึ้นจากเดิม 2 เมตรเป็น 3 เมตร ทำให้เมืองดูไบยังสามารถเดินหน้าประกอบธุรกิจการค้า รองรับนักท่องเที่ยวได้ จึงทำให้ดิฉันอดคิดถึงพี่น้องประชาชนคนไทยไม่ได้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้มีโอกาสฉีดวัคซีนในเร็วๆนี้เพื่อสามารถเปิดประเทศให้เกิดธุรกิจการค้าได้โดยเร็วนะคะ

ต่อมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แชร์โพสต์จาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมข้อความระบุว่า รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรดส์ มีนโยบายฉีดวัคซีน ให้ประชาชนและผู้อาศัยทุกคน สำหรับผมเอง ได้รับการยกเว้น เพราะผมเองป่วยด้วยโรค COVID19 ตั้งแต่ สิงหาคม ปีที่แล้ว เมื่อรักษาหายแล้ว ผมยังดูแลร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ กินอาหารถูกสุขลักษณะ พักผ่อนให้เพียงพอ และต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ หลังจากหายป่วย จนมีภูมิคุ้มกันในระดับสูงจนไม่ต้องวัคซีน

ดังนั้น ผมขอให้คนไทยทุกคนดูแลสุขภาพตนเองให้ดีเช่นกัน ที่สำคัญปฎิบัติตนเองตามข้อแนะนำของแพทย์ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือสม่ำเสมอ รักษาระยะห่าง Social distancing โดยเฉพาะในยามที่ยังไม่ได้รับวัคซีน นอกจากนี้ ต้องกินอาหารถูกสุขลักษณะ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ให้แข็งแรงสมบูรณ์ ป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคบาดโควิดนี้ด้วยกัน

related