svasdssvasds

เยาวชนปลดแอก แย้ม เร็วๆนี้ เตรียมพบการต่อสู้ที่ทุกคนเป็นเจ้าของร่วมกัน

เยาวชนปลดแอก แย้ม เร็วๆนี้ เตรียมพบการต่อสู้ที่ทุกคนเป็นเจ้าของร่วมกัน

"เยาวชนปลดแอก" โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ปลุกมวลชน ห้ามท้อแท้ สิ้นหวัง ขอทุกคนจงตระหนักไว้ว่า เราต้องการเพียงแค่ความสำเร็จ "1 ครั้ง" จากความล้มเหลว 100 ครั้ง เพราะการต่อสู้ในตอนนี้ไม่ใช่การสู้เพียงเพื่อวันนี้ แย้มเร็วๆ นี้ เตรียมพบการต่อสู้ที่ทุกคนเป็นเจ้าของร่วมกัน

วันนี้ (21 ก.พ.64) เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า

เรายืนอยู่ข้างๆ มวลชน เป็นส่วนหนึ่งเท่าๆ กันกับทุกคน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การต่อสู้กับฝ่ายเผด็จการที่มีองคาพยพอยู่เพรียบพร้อมนั้น อาจทำให้ความท้อแท้ สิ้นหวังกัดกินหัวใจของใครหลายๆ คน แต่ขอทุกคนจงตระหนักไว้ว่า เราต้องการเพียงแค่ความสำเร็จ “1 ครั้ง” จากความล้มเหลว 100 ครั้ง

แต่หากจะเรียกว่าล้มเหลวก็อาจไม่ใช่เสมอไป เพราะนี่คือการชักเย่อระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการ ที่เราได้ดึงจุดศูนย์กลางของเชือกให้เข้าใกล้ฝั่งได้มากขึ้น แต่เพื่อให้แรงของการชักเย่อนั้นมากพอที่จะนำมาสู่ชัยชนะ เราจำเป็นต้องคิดหาวิธีใหม่ๆ ในการต่อสู้

การจับมือกันของประชาชนยังคงต้องเกิดขึ้น เพราะการต่อสู้ในตอนนี้ไม่ใช่การสู้เพียงเพื่อวันนี้ แต่เป็นการสู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของลูกหลานของเรา อนาคตที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและอำนาจลดลง การมีขนส่งสาธารณะที่มีคุณภาพ การที่ทุกคนมีที่อยู่อาศัยที่เพียงพอไม่มีใครต้องนอนข้างถนน

แต่การจะนำไปสู่จุดนั้นได้ อาจต้องไม่ใช่แค่การลุกขึ้นของคนใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่ต้องเป็นการลุกขึ้นหยัดยืนด้วยตัวของ “มวลชน”

เร็วๆ นี้เตรียมพบกับ! การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่คนเท่ากัน การต่อสู้ที่ไม่มีใครเป็นเจ้าของ แต่ทุกคนเป็นเจ้าของ “ร่วมกัน”

related