svasdssvasds

"สิระ" ให้กำลังใจ ตำรวจคุมฝูงชน พร้อมประณามม็อบ ย่ำยีศักดิ์ศรีมนุษย์

"สิระ" ให้กำลังใจ ตำรวจคุมฝูงชน พร้อมประณามม็อบ ย่ำยีศักดิ์ศรีมนุษย์

"สิระ เจนจาคะ" บุก สน.ดินแดง ให้กำลังใจตำรวจ พร้อมประณามม็อบพฤติกรรมเยี่ยงหมาฉี่ใส่ตำรวจควบคุมฝูงชน ย่ำยี่ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย ฯ สภาผู้แทนราษฏร ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ สน.ดินแดง หลังเกิดความวุ่นวายและทำลายทรัพย์สินของทางราชการระหว่างการชุมนุมของมวลชนกลุ่ม #REDEM ว่าตนได้เห็นการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยวันนี้ตนมาให้กำลังใจตำรวจทุกนาย ที่ตั้งใจทำงานด้วยความเสียสละ มีความอดทนต่อการยั่วยุ และอดทนต่อการถูกกลุ่มผู้ชุมนุมกระทำย่ำยี่ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ จากเหตุการณ์ที่ผู้ร่วมชุมนุมคนหนึ่งมีพฤติกรรมเหมือนหมาปัสสาวะรดตำรวจ ทั้งนี้ตนขอแสดงความอาลัยต่อการสูญเสีย ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท รอง สว.(ป) สน.ธรรมศาลา ตำรวจที่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ขณะปฎิบัติหน้าที่ระหว่างการชุมนุมด้วย 

นายสิระ กล่าวต่อว่า การชุมนุมไม่ได้นำเสนอเนื้อหาสาระอะไรเลย มีแต่ความรุนแรง ทำลายทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย เผารถตำรวจ ที่จัดซื้อมาจากเงินภาษีอากรของประชาชนทั่วประเทศ มันย้อนแย้งกับสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกร้องอย่างสิ้นเชิง การเสียชีวิตของนายตำรวจในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ นายตำรวจท่านนั้นเป็นพ่อ เป็นหัวหน้าครอบครัว ที่ต้องมาสูญเสียเพราะการชุมนุมป่วนเมือง การชุมนุมแต่ละครั้งยั่วยุและสร้างความรุนแรง มีการใช้ไม้ตีตำรวจ ปาก้อนหิน ขว้างระเบิดปิงปอง ทำให้ตำรวจต้องใช้มาตรการสากลจากเบาไปหาหนัก เพื่อสร้างความสงบและปกป้องชีวิตตนเอง

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของสภา มีฐานะเป็นผู้นำประเทศที่มีความชอบธรรมและชอบกฎหมายที่จะมีบ้านพักรับรอง จากทางราชการ ฉะนั้นการขับไล่นายกรัฐมนตรีให้ออกจากบ้านพัก จึงไม่ชอบธรรมและไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ผมในนาม ส.ส. และในฐานะประธานกรรมาธิการกฏหมายฯ ขอประณามการกระทำของผู้ชุมนุม ที่สร้างความโกหาหล ยิ่งกว่าการจราจล ทำลายความเชื่อถือของนานาประเทศที่มีต่อประเทศไทย และจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯต่อไป” นายสิระ กล่าว 

ทั้งนี้ พล.ต.ต. ปราศรัย จิตสนธิ ผบก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ได้รับมอบกระเช้าและดอกไม้จากประชาชน เพื่อเป็นการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฎิบัติหน้าที่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนกลุ่มหนึ่งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกระทำ พร้อมตั้งคำถามกับนายสิระว่า เหตุใดถึงปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมมาทำร้าย ทำลายทรัพย์สินราชการที่มาจากภาษีประชาชน และการชุมนุมวานนี้เป็นการชุมนุมที่สงบ สันติ ปราศจากอาวุธจริงหรือไม่ ซึ่งผู้ชุมนุมมีพฤติกรรมเหยียดหยามกฎหมาย ทั้งนี้ขอให้ดูแลครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตด้วย 

related