svasdssvasds

ณัฏฐพล โพสต์อำลา ศธ. ขอบคุณ นายกฯ ที่ให้โอกาส ชี้จะจำไม่มีวันลืม

ณัฏฐพล โพสต์อำลา ศธ. ขอบคุณ นายกฯ ที่ให้โอกาส ชี้จะจำไม่มีวันลืม

"ณัฏฐพล" โพสต์อำลา ปราบปลื้ม พระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็น "รมว.ศึกษาฯ" เมื่อ 10 ก.ค.62 ได้รับเกียรติจากทุกภาคส่วน ชี้การศึกษาไทยมาถูกทาง เชื่อ รมต.คนใหม่จะทำให้ดีขึ้น ขอบคุณ "นายกฯ" ให้โอกาส ย้ำจะ "คิดดีทำดี" เพื่อชาติต่อไป

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ ได้เดินทางเข้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่ออำลาข้าราชการ หลังจากต้องคำพิพากษาศาลชั้นต้นให้จำคุกในคดีการชุมนุมกลุ่มกปปส. จนต้องพ้นจากตำแหน่งและอยู่ระหว่างสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

ทั้งนี้ นายณัฏฐพล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า..

"วันที่ 10 กรกฎาคม​ 2562 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี ซึ่งผมได้รับพระมหากรุณา​ธิคุณ​ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในช่วงเวลา 1 ปีครึ่ง ผมได้รับเกียรติจากข้าราชการผู้ใหญ่ในกระทรวง ทั้งในและนอกราชการ พี่ๆน้องๆข้าราชการ ทั้งครูและบุคลากรทางการศึกษาตลอดจนความร่วมมือของภาคเอกชนและผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลาย ผมสัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริงที่จะยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย

หลายคนบอกผมว่า กระทรวงศึกษาขับเคลื่อนยาก ระบบการศึกษาไทยคงไปไม่ถึงไหน ผมขอยืนยันตรงนี้ว่า ไม่จริงครับ กระทรวงศึกษาและการศึกษาไทย กำลังเดินไปข้างหน้า ด้วยความร่วมมือร่วมใจของข้าราชการกระทรวงและภาคีเครือข่ายอย่างเข้มแข็ง อาจจะใช้เวลาหน่อยเพราะมีปัญหามากมายหลายมิติ ที่ต้องแก้ ต้องใช้เวลา แต่เรามาถูกทางแล้วครับ และเชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีคนต่อไปจะขับเคลื่อนให้ดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน...ผมหวังอย่างนั้น

1 ปี 6 เดือนที่ผ่านมา ผมเดินทางไปแทบทุกจังหวัด ไปเยี่ยมโรงเรียนเกือบ1,000โรงเรียน ได้พบเจอน้องๆนักเรียนเยอะมาก ได้เข้าใจจิตใจ ความรู้สึก และความต้องการของน้องๆ ได้เห็นโอกาสและแนวทางขับเคลื่อน ถึงแม้วันนี้ผมไม่ได้อยู่ในตำแหน่งแล้ว แต่ผมยังมั่นใจข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งกระทรวง จะมุ่งมั่นพัฒนาการศึกษาไทยให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณท่านนายกฯที่ให้โอกาสผมได้ทำงานอันมีเกียรตินี้ ขอบคุณพรรคที่สนับสนุน ขอบคุณข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการที่ต้อนรับผมอย่างอบอุ่นตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย ขอบคุณภาคเอกชนทุกภาคีที่รวมพลังกันอย่างเข้มแข็ง ขอบคุณน้องๆสื่อมวลชนที่ช่วยสื่อสารงานของผมตลอดมาด้วยมิตรไมตรีต่อกัน ผมโชคดีมากๆที่ได้สัมผัสความจริงใจของทุกๆคนที่มีต่อการศึกษาไทย

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

related