svasdssvasds

เปิดประเทศแล้ว! “ผู้ขับขี่ควรระวัง” เรื่องอะไรบ้าง ก่อนไปเที่ยวช่วงสิ้นปี

เปิดประเทศแล้ว! “ผู้ขับขี่ควรระวัง” เรื่องอะไรบ้าง ก่อนไปเที่ยวช่วงสิ้นปี

หลังเปิดประเทศได้ 14 วัน พบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ล่าสุดมีตัวเลขสะสมเกือบ 40,000 รายเลยทีเดียว ทำเอาแหล่งท่องเที่ยวแทบจะทุกพื้นที่ในประเทศไทยคึกคักไปตาม ๆ กัน และคาดการณ์ว่าช่วงปลายปี 2564 จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าประเทศอีกไม่มากก็น้อย ทำให้ผู้ขับขี่หรือผู้ใช้รถใช้ถนนอาจต้องเตรียมตัวให้พร้อม และเตรียมทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก่อนขับรถ เพื่อรับลมหนาวแบบอุ่นใจตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ DirectAsia ทำเช็กลิสต์มาให้ผู้ขับขี่โดยเฉพาะ มาดูกันว่าหลังเปิดประเทศแล้ว หากขับรถไปเที่ยวช่วงสิ้นปี คุณมีสิทธิ์เจอความเสี่ยงอะไรบ้าง

อุบัติเหตุที่เพิ่มมากขึ้น

อุบัติเหตุที่เพิ่มมากขึ้น

ดังที่กล่าวไปข้างต้น รัฐบาลมีมาตรการปลดล็อกประเทศ เปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ส่งผลให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่าง ๆ กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ที่พัก หรือรถสาธารณะ ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นนี้เอง อาจส่งผลให้มีรถยนต์โดยสารบนท้องถนนเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน และสิ่งที่ผู้ขับขี่ควรระวังคืออุบัติเหตุบนท้องถนน ทั้งรถยนต์สาธารณะ รถมอเตอร์ไซต์ รวมถึงการเดินเท้าของนักท่องเที่ยวในพื้นที่เช่นกัน การทำประกันรถยนต์ จึงมีเป็นสิ่งที่ไม่อาจมองข้ามได้

การจราจรติดขัด

การจราจรติดขัด

นอกจากรถยนต์ที่เพิ่มปริมาณขึ้นจะเป็นส่วนทำให้รถติดแล้ว อาจทำให้คุณพลาดโอกาสในการเที่ยวได้เลย ดังนั้นผู้ขับขี่ควรวางแผนเส้นทางก่อนออกเดินทางเสมอ ที่สำคัญควรติดตามข่าวสารอย่าใกล้ชิด เนื่องจากสถานการณ์ในบางพื้นที่อาจมีประกาศฉุกเฉิน เช่น ฝนตกหนักถนนขาด น้ำท่วม รวมถึงอุบัติเหตุอื่น ๆ ที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ การติดตามข่าวสารก็จะทำให้คุณหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ไม่ปลอดภัย แก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที และเที่ยวได้อย่างสบายใจ

นำเชื้อไวรัสกลับบ้าน

นำเชื้อไวรัสกลับบ้าน

นักท่องเที่ยวที่กำลังแห่เข้ามาในประเทศรวมถึงคนไทย อาจได้รับวัคซีนแล้วก็จริง แต่ผู้ขับขี่ก็ไม่ควรชะล่าใจ เพราะมีความเป็นไปได้ที่เชื้อไวรัสโควิด-19 จะยังอยู่รอบ ๆ ตัวคุณเสมอ และการที่รถยนต์ขับขี่ไปตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนจำนวนมาก ย่อมเสี่ยงที่จะนำเชื้อไวรัสติดรถไปไหนต่อไหนได้อย่างแน่นอน ดังนั้น เมื่อจบทริปแล้วอย่าเพิ่งวางใจ ควรนำรถยนต์ไปฆ่าเชื้อ หรือทำความสะอาดก่อน จะช่วยลดความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสทั้งคุณ และคนที่บ้านด้วย

อู่ซ่อมไม่ว่าง หรือปิดบริการ

อู่ซ่อมไม่ว่าง หรือปิดบริการ

อู่ซ่อมรถที่คุณอาจหาได้ทั่วไปตามพื้นที่ที่ไปท่องเที่ยว อาจไม่เพียงพอต่อการใช้บริการเนื่องจากอาจมีรถโดยสารคันอื่นเข้าใช้บริการจำนวนมาก เป็นไปได้ว่าคุณจะต้องรอคิวนาน หรือบางอู่อาจปิดทำการเนื่องจากเป็นช่วงเทศกาล ทำให้คุณต้องรอ และหมดสนุกกับทริปที่วางแผนมาเป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นเรื่องดีกว่าไหม หากคุณมี ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ดี เป็นส่วนประกอบในการวางแผนก่อนเดินทาง เช่น แอปพลิเคชันค้นหาอู่ เพื่อค้นหาอู่ซ่อมรถบริเวณใกล้ที่พักล่วงหน้าไว้สัก 2-3 แห่ง หรือเบอร์ติดต่อบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ทั้งนี้การซ่อมรถ หรือบริการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ คุณจะต้องศึกษาความน่าเชื่อถือ และราคาบริการให้ดีอีกด้วย

ทั้งนี้ DirectAsia แนะนำ ผู้ขับขี่ที่จะต้องเดินทางไกลในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี ควรดูแลทั้งสุขภาพร่างกาย โดยพักผ่อนให้เพียงพอ เช็กเส้นทางก่อนเสมอ และพกยาประจำตัวด้วยทุกครั้ง ที่สำคัญต้องอย่าลืมตรวจสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทาง โดยเช็กระบบเบรก ระบบไฟ และควรพกอุปกรณ์ช่วยเหลือฉุกเฉินติดรถไปด้วย หากต้องการสอบถามเรื่องรถยนต์ หรือพบปัญหารถยนต์ ต้องการรับคำปรึกษาด้านงานเคลม สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจาก DirectAsia ได้ที่เบอร์ 02-767-7788 หรือค้นหาอู่ซ่อมรถยนต์ใกล้ที่พักที่ https://www.directasia.co.th/garage-nearme/

นอกจากนี้ การทำประกันรถยนต์ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ขับขี่ โดยเฉพาะขับรถยนต์ไปต่างจังหวัด หรือท่องเที่ยว เพราะอย่าลืมว่า อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ หากคุณมีแผนรองรับสถานการณ์ไว้ดีเท่าไร คุณก็จะยิ่งอุ่นใจทั้งร่างกาย อนามัย และทรัพย์สินอย่างแน่นอน

สอบถามประกันรถยนต์ที่คุณสนใจโทร 02-767-7777 หรือเช็กเบี้ยประกันรถยนต์แบบออนไลน์ที่ให้ราคาดีที่สุด บนเว็บไซต์ https://www.directasia.co.th/ พร้อมรับดีลสุดพิเศษ บัตรเติมน้ำมันมูลค่าสูงสุด 1,000 บาท* และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ฟรี!* จาก DirectAsia เพราะเราพร้อมอยู่กับคุณตั้งแต่ต้นจนจบ