svasdssvasds

บริการ ‘เทเลเมดิซีน’ ฟรี เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ผ่านแคมเปญ HER WILL

บริการ ‘เทเลเมดิซีน’ ฟรี เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ผ่านแคมเปญ HER WILL

บริการ ‘เทเลเมดิซีน’ ฟรี เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม คัดกรองเบื้องต้นที่ HER WILL พร้อมปรึกษาแพทย์เครือพญาไทและเปาโล

บริการ ‘เทเลเมดิซีน’ ฟรี เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ผ่านแคมเปญ HER WILL สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นอกจากจะทำให้มีผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นจำนวนมากแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยโรคต่างๆ รวมถึงโรคมะเร็งเต้านม เนื่องจากบางคนตัดสินใจชะลอการเข้ารับบริการตรวจคัดกรองในโรงพยาบาลหรือยกเลิกนัดติดตามอาการกับแพทย์ จนอาจส่งผลให้เซลล์มะเร็งขยายตัวหรือระยะของโรคลุกลามได้ ด้วยเหตุนี้ แคมเปญ HER WILL “เพื่อเธอ” เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ป่วยมะเร็ง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท โรช ไทยแลนด์ จำกัด ร่วมมือกับ ชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทย และ บริษัท อินไวเทรส จำกัด จึงต่อยอดบริการให้คำปรึกษาทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอลโดยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านมะเร็งเต้านมจาก เครือโรงพยาบาลพญาไทและเปาโล ด้วยบริการ ‘เทเลเมดิซีน’ (Telemedicine) โดยไม่เสียค่าบริการ เป็นระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ - วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2565 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมและผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคสามารถเข้าถึงคำแนะนำทางการแพทย์ได้อย่างทันท่วงที สะดวก ปลอดภัย คลายความกังวลในสถานการณ์โควิด-19 รวมทั้งประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทางไปที่โรงพยาบาลอีกด้วย

ข้อมูลทะเบียนมะเร็งของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เผยว่า “มะเร็งเต้านม” เป็นโรคมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับหนึ่งในผู้หญิงไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงอายุ 35 – 55 ปี อย่างไรก็ดี หากได้รับการตรวจวินิจฉัยและเข้าถึงการรักษาตั้งแต่ระยะต้น (early stage)  โอกาสรักษาหายก็ยิ่งมากขึ้น และอาจจะไม่ต้องสูญเสียเต้านมไป ด้วยเหตุนี้ พันธมิตรต่างๆ ที่ร่วมกันสนับสนุนแคมเปญ HER WILL จึงตระหนักถึงความสำคัญของเวลา ตามสโลแกนที่ว่า ‘รู้ไว เริ่มเร็ว หายทัน’ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ของ herwill และใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที ในการทำแบบประเมินออนไลน์ ก็สามารถทราบระดับความเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านมของตนเองได้ทันที ทั้งนี้ หากเกิดความกังวลและต้องการขอรับคำปรึกษาจากบุคลากรทางการแพทย์ ภายในเว็บไซต์ดังกล่าวยังมีบริการ Telemedicine เพียงแค่ไม่กี่คลิกเท่านั้นก็สามารถเข้าสู่ระบบบริการวิดีโอคอลฟรี ถือได้ว่าแคมเปญนี้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมและผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงสูงได้อย่างสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน

บริการ ‘เทเลเมดิซีน’ ฟรี เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ผ่านแคมเปญ HER WILL

คุณไอรีล ไตรสารศรี รองประธานชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทยปรารถนาให้ผู้หญิงไทยทุกคน ไม่ว่าจะมีบทบาทเป็นแม่ ป้า น้า อา พี่สาว น้องสาว ของพวกเราทุกคน ตระหนักรู้ถึงภัยของมะเร็งเต้านมและหมั่นตรวจคัดกรองอย่างสม่ำเสมอ เพราะแม้ว่าจะถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านม แต่ถ้าหากผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้อย่างทันท่วงที ก็มีโอกาสที่ผลการรักษาจะเป็นที่น่าพอใจและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ชมรมฯ ตระหนักดีว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคของการเข้าถึงการรักษาที่โรงพยาบาล ทางเราจึงยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่าแคมเปญ HER WILL พร้อมพันธมิตรทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันนำเทคโนโลยีดิจิตอลอย่าง Telemedicine มาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้หญิงไทยให้ได้เข้าถึงการตรวจคัดกรอง วินิจฉัย และการรักษา ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผลลัพธ์จากความร่วมมือนี้นับได้ว่าเป็นการยกระดับการดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมไปอีกขั้น”

เครือโรงพยาบาลพญาไทและเปาโล ในฐานะโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรสำคัญของแคมเปญ HER WILL พร้อมให้การสนับสนุนบริการปรึกษาผ่านระบบ Telemedicine กับทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเหมาะสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่อาจไม่สะดวกเดินทางไปพบแพทย์ด้วยตนเอง หรือผู้ที่ทำแบบประเมินออนไลน์แล้วพบว่าอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดมะเร็งเต้านม ผู้เข้ารับบริการสามารถไปที่หน้าหลักของแคมเปญ HER WILL https://herwill.wellcancer.com/ จากนั้นคลิกเข้าไปที่ ‘Telemedicine ปรึกษาแพทย์ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยระบบวิดีโอคอล’ เพื่อกดเลือกรายชื่อโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ โดยระบุได้ว่าประสงค์จะขอรับคำปรึกษาจากแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปเพื่อการวินิจฉัยเบื้องต้น หรือปรึกษาแพทย์ผู้ชำนาญการด้านมะเร็งเต้านมโดยเฉพาะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอาการและระดับความเสี่ยงของแต่ละบุคคล การต่อยอดบริการ Telemedicine ฟรีตลอดระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ - วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2565 มีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการรักษามะเร็งเต้านมได้อย่างทันท่วงที และเหมาะกับวิถีชีวิตของคนไทยในยุคปัจจุบัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ HER WILL “เพื่อเธอ” เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ป่วยมะเร็ง พร้อมสาระความรู้เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโรคและนวัตกรรมการรักษามะเร็งเต้านม รวมถึงข่าวสารกิจกรรมดีๆ จากแคมเปญอีกมากมาย 

related