svasdssvasds

เทศกาลสับปะรดดีทั่วไทยฯ ขนของเด็ดมาให้ชิมที่ อ.ต.ก.

เทศกาลสับปะรดดีทั่วไทยฯ ขนของเด็ดมาให้ชิมที่ อ.ต.ก.

อ.ต.ก. จัดงาน “เทศกาลสับปะรดดีทั่วไทยฯ” ส่งเสริมบริโภคสับปะรดสด หวังช่วยเกษตรกรระบายผลผลิตล้นตลาด แก้ปัญหาราคาตก

ที่ตลาด อ.ต.ก. นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลสับปะรดดีทั่วไทย มาที่เดียวซื้อได้ทุกสายพันธุ์” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 10 พฤษภาคม 2561 รวม 10 วัน ณ บริเวณตลาด อ.ต.ก.ย่านพหลโยธิน พร้อมระบุว่า สถานการณ์ผลผลิตสับปะรดในช่วงเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2561 จะออกสู่ตลาดปริมาณมาก ทำให้ประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด จึงได้มีการจัดพื้นที่ให้เกษตรกรนำผลผลิตสับปะรดจากทั่วทุกภูมิภาคมาจำหน่ายภายในตลาด อ.ต.ก. เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด สร้างโอกาสให้เกษตรกรนำผลผลิตที่ดีมีคุณภาพจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง รวมทั้งเสริมสร้างรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร นอกจากนี้รัฐบาลได้กำหนดมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด ด้วยการจัดงานเทศกาลบริโภคสับปะรดที่จังหวัดลำปาง และจังหวัดอุตรดิตถ์ ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 รวมถึงกระจายผลผลิตสับปะรดจากแหล่งผลิตไปยังศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศ โดยอาศัยกลไกของขบวนการสหกรณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี และระยอง นอกจากนี้ ยังมีการนำสับปะรดเข้าสู่กระบวนการผลิตอาหารสัตว์ เพื่อเป็นอาหารของโคนมและโคเนื้อ โดยสหกรณ์โคนมไทยเดนมาร์ค อ่าวน้อย จำกัด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำร่องในการผลิตเป็นอาหารโคนมของสมาชิกสหกรณ์

เทศกาลสับปะรดดีทั่วไทยฯ ขนของเด็ดมาให้ชิมที่ อ.ต.ก. เทศกาลสับปะรดดีทั่วไทยฯ ขนของเด็ดมาให้ชิมที่ อ.ต.ก. เทศกาลสับปะรดดีทั่วไทยฯ ขนของเด็ดมาให้ชิมที่ อ.ต.ก. เทศกาลสับปะรดดีทั่วไทยฯ ขนของเด็ดมาให้ชิมที่ อ.ต.ก.

ด้านนายกมลวิศว์ แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร(อ.ต.ก.) กล่าวว่า อตก. ได้เปิดให้เกษตรกร สถาบันเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ปลูกสับปะรดนำสับปะรดหลากหลายสายพันธุ์ มาจำหน่ายภายในงาน อาทิ สับปะรดพันธุ์ภูแล , นางแล , ปัตตาเวีย , หอมสุวรรณ , ห้วยมุ่น , ตราดสีทอง , ฉีกตา ฯลฯ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดที่ประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด พร้อมกล่าวเชิญชวนผู้บริโภคและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานและเลือกซื้อสับปะรดหลากหลายสายพันธุ์ที่ดีมีคุณภาพจากเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดโดยตรง

สำหรับบรรยากาศภายในงาน เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดได้นำผลผลิตมาจำหน่ายหลากหลายสายพันธุ์ รวมทั้งสินค้าแปรรูปอย่างสับปะรดกวน น้ำสับปะรดคั้น ซึ่งได้รับความสนใจจากบรรดาผู้จับจ่ายสินค้าในตลาด อ.ต.ก.เป็นอย่างมาก

related