svasdssvasds

CITIZEN PROMASTER S.E.A Limited Edition 999 เรือน ในประเทศไทย

CITIZEN PROMASTER S.E.A Limited Edition 999 เรือน ในประเทศไทย

ซิติเซ็นเปิดตัว CITIZEN PROMASTER FUGU จำนวน 999 เรือน ระดมทุนเพื่อช่วยในโครงการทำขาเทียมให้กับเต่าตนุ “ฟุกุ” ภายใต้การดูแลของทีมงานสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย ฝั่งตะวันออก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

กรุงเทพมหานคร, 14 สิงหาคม 2562 – นาฬิกาซิติเซ็น เปิดตัวนาฬิกาดำน้ำรุ่นที่ 3 ในตระกูล FUGU หรือ NY 009 Series หรือ CITIZEN PROMASTER รุ่น S.E.A Limited Edition จำหน่ายเฉพาะโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีการจัดจำหน่ายในประเทศไทยในจำนวนเพียง 999 เรือน ในราคา15,900 บาท นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่าย จะถูกนำไปสมทบโครงการทำขาเทียมให้กับเต่าตนุ “ฟุกุ” ที่ได้รับบาดเจ็บจากการ จากการถูกอวนผี ซึ่งเป็นขยะทะเลชนิดหนึ่ง รัดจนทำให้ปลายขาขาดเลือดจนต้องตัดขาทิ้งไป โดยมีจุดมุ่งหมายจะให้เต่า “ฟุกุ” สามารถกลับมาว่ายน้ำได้อีกครั้งและกลับไปใช้ชีวิตในท้องทะเลซึ่งเป็นบ้านของเขา

CITIZEN PROMASTER S.E.A Limited Edition 999 เรือน ในประเทศไทย

วิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายนาฬิกาซิติเซ็นอย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 30 ปี ทางบริษัทศรีทองพาณิชย์ได้ให้ความสำคัญกับการทำ CSR มาโดยตลอด โดยเฉพาะเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยกรธรรมชาติ ล่าสุดเราได้ร่วมกับ ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย ฝั่งตะวันออก เตรียมจัดโครงการทำขาเทียมให้เต่าตนุ “ฟุกุ” ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกอวนผี ซึ่งเป็นขยะทะเลชนิดหนึ่ง รัดจนทำให้ปลายขาขาดเลือดจนต้องตัดขาทิ้งไป ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทจึงเตรียมนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่ายนาฬิกาซิติเซ็นรุ่นล่าสุด CITIZEN PROMASTER รุ่น FUGU S.E.A Limited Edition จำหน่ายเฉพาะโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แนววินเทจ เพื่อย้อนรำลึกถึงปีแรกของการเปิดตัวโมเดลแรกเริ่ม NY004 Series ในปี ค.ศ.1989 และเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี โดดเด่นด้วยหน้าปัดและกรอบสีเขียว พร้อมเอกลักษณ์กรอบเรือนที่เรียบสลับหยักที่ได้แรงบันดาลใจจากปลาปักเป้า หรือ Fugu ในภาษาญี่ปุ่นนี้ โดยนาฬิการุ่นนี้จะมีการสลัก Serial number 1-999 ที่ฝาหลัง รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับโครงการช่วยทำขาเทียมให้กับเต่าตนุที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับตั้งชื่อเล่นให้ว่า “ฟุกุ” เพื่อมีจุดประสงค์ที่จะให้ เต่าตนุ “ฟุกุ” ตัวแรกของไทยสามารถที่จะกลับมาว่ายน้ำได้เป็นปกติอีกครั้ง ถือเป็นการต่ออายุให้กับเขา และได้กลับไปยังบ้านเกิดของตนในทุกๆ ฤดูกาลวางไข่ และใช้ชีวิตภายนอกบ่อพักเลี้ยงอย่างมีอิสระต่อไป นอกจากนี้เรายังหวังว่าเรื่องราวของเต่าตนุ “ฟุกุ” นี้ได้เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่จะทำให้ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงภัยอันตรายของขยะทะเล ที่ส่งผลร้ายแรงกับทรัพยากรทางทะเล และหันมาร่วมมือเพื่อช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและสัตว์ทะเลหายากของท้องทะเลไทย โดยเรามีแผนเตรียมจะทำขาเทียมให้เจ้าฟุกุ และพาเขากลับคืนสู่ท้องทะเลในช่วงเดือนตุลาคมโดยมีคุณหมาก ปริญ สุภารัตน์ แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ซิตี้เซ็น ร่วมเชิญชวนเหล่าแฟนคลับให้มาร่วมโครงการดีๆ”

CITIZEN PROMASTER S.E.A Limited Edition 999 เรือน ในประเทศไทย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.ปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เปิดเผยว่า “เมื่อเร็วๆนี้ทางทีมงานสัตว์ทะเลหายาก จากศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย ฝั่งตะวันออก ได้รับรับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่าพบเต่าทะเลติดเครื่องมือประมงประเภทอวน เมื่อได้ตรวจสอบพบว่าเป็นตนุเพศผู้ที่เกิดและเติบโตในธรรมชาติ อายุประมาณ 2-3 ปี มีร่างกายสมบูรณ์และสามารถตอบสนองได้ดี แต่พบบาดแผลบริเวณใบพายขาหลังด้านขวาที่ขาดหายไป ทำให้การว่ายน้ำผิดปกติ พร้อมกับรอยโดนรัดบาดแผลลึกบริเวณมุมปากทั้งสองข้างจนทำให้การอ้าปากมีปัญหา โดยคาดว่าน่าจะเกิดจากการถูกอวนผี ซึ่งเป็นขยะทะเลชนิดหนึ่ง รัดจนทำให้เกิดบาดแผลดังกล่าว และตอนนี้ได้รับการรักษาตัวและพักฟื้นโดยนายสัตวแพทย์ยังโรงพยาบาลสัตว์ทะเลหายาก อ่าวมะขามป้อม จังหวัดระยอง ซึ่งทางศูนย์วิจัยฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งว่าทางภาคเอกชน อย่าง บริษัทศรีทองพาณิชย์ จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ทะเลมาโดยตลอด ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นโครงการนำร่องช่วยทำขาเทียมให้เต่าตนุได้กลับสู่บ้านเกิดของเขา และกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุข”

CITIZEN PROMASTER S.E.A Limited Edition 999 เรือน ในประเทศไทย

สภาพขาหลังขวาของเต่าตนุ “ฟุกุ” ที่ขาดหายไป โดยคาดว่า น่าจะเกิดจากการถูกอวนผี ซึ่งเป็นขยะทะเลชนิดหนึ่ง รัดจนทำให้ปลายขาขาดเลือด และเน่าตายจนสุดท้ายต้องตัดขาทิ้ง ซึ่งเราตั้งใจว่าจะนำรายได้ส่วนหนึ่งการจำหน่ายนาฬิกาไปช่วยสัตว์ทะเลอื่นๆอีกเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยช่วยนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกา Luminox ไปช่วยการผ่าตัดเต่าทะเล ที่กินถึงพลาสติกจากขยะที่คนทิ้งไว้ในทะเลมากมาย เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จ.ชลบุรี เป็นต้น

CITIZEN PROMASTER S.E.A Limited Edition 999 เรือน ในประเทศไทย

ดร. อ คทา ชินบัญชร นักพยากรณ์และผู้เชี่ยวชาญเรื่องธาตุ กล่าวถึงว่า “ส่วนตัวคิดว่าเป็นโครงการทีดีมาก นาฬิกา FUGU หรือ NY 009 Series หรือ CITIZEN PROMASTER รุ่น S.E.A Limited Edition รุ่นใหม่ล่าสุด  ซึ่งมีให้เลือก 5 สี ตามธาตุ อาทิธาตุน้ำ สีดำ สีน้ำเงิน ใช้แล้วมีพลัง มีเสน่ห์    ดีงดูดผู้ที่พบเห็น / ธาตุไม้ ใช้สีเขียวนำมาซึ่งความเจริญ งอกงาม อุดมสมบูรณ์ / ธาตุไฟ ใช่สีแดง นำมาซึ่ง อำนาจ บารมี โชคลาภ / ธาตุดิน ใช้สีทอง หรือ ดำ จะนำมาซึ่งความหนักแน่น ความก้าวหน้ามั่นคงในชีวิต / ธาตุทอง ใช้สีทอง   น้ำเงิน นำพาทรัพย์สิน เงินทอง นอกจากนี้ยังถือเป็นการทำบุญด้วย เพราะเต่าเป็นสัตว์มงคลที่มีอายุยืนยาว การช่วยชีวิตเต่า หรือช่วยทำขาเทียมยืดอายุของเขานั้นมีอานิสงส์ผลบุญมากมายยิ่งนัก เพราะจะช่วยทำให้ครอบครัวสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน ช่วยสะเดาะห์เคราะห์ ชีวิตมีความเป็นอิสระ ราบรื่น เป็นที่รักและเมตตาของบุคคลรอบข้าง ซึ่ง  นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกเลขมงคลที่สลักอยู่ที่ฝาด้านหลังนาฬิกาด้วย จึงอยากเชิญชวนให้มาร่วมทำบุญกับโครงการดีๆเช่นนี้ครับ”

CITIZEN PROMASTER S.E.A Limited Edition 999 เรือน ในประเทศไทย

CITIZEN PROMASTER S.E.A Limited Edition 999 เรือน ในประเทศไทย

CITIZEN PROMASTER S.E.A Limited Edition 999 เรือน ในประเทศไทย

เกี่ยวกับนาฬิกาดำน้ำรุ่นที่ 3 ในตระกูล FUGU หรือ NY 009 Series หรือ CITIZEN PROMASTER รุ่น S.E.A Limited Edition

สำหรับนาฬิกาดำน้ำรุ่นที่ 3 ในตระกูล FUGU หรือ NY 009 Series หรือ CITIZEN PROMASTER รุ่น S.E.A Limited Edition จำหน่ายเฉพาะโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาพร้อมรูปลักษณ์แนววินเทจเพื่อย้อนรำลึกถึงปีแรกของการเปิดตัวโมเดลแรกเริ่ม NY004 Series ในปี ค.ศ.1989 และเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี โดดเด่นด้วยหน้าปัดและกรอบสีเขียวชวนหลงใหล พร้อมเอกลักษณ์กรอบเรือนที่เรียบสลับหยักที่ได้แรงบันดาลใจจากปลาปักเป้า หรือ Fugu ในภาษาญี่ปุ่น โดยยังคงองค์ประกอบทางเทคนิคที่เป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิม เม็ดมะยมทางซ้าย ในตำแหน่งเฉียงลงด้านล่าง ออกแบบมาเพื่อป้องกันการกระแทกโดยไม่ตั้งใจ และสวมใส่อย่างสบายตามหลักสรีรศาสตร์ ตัวเรือนขนาด 42 mm กันน้ำได้ลึกถึง 200 เมตร และมีกลไก CITIZEN Caliber 8203 ทำให้สามารถไขลานด้วยมือ และสำรองพลังงานได้ถึง 40 ชั่วโมง มาพร้อมสายสแตนเลสที่ไม่เพียงแข็งแรงทนทานต่อน้ำ แต่ยังให้ความสะดวกสบายและปลอดภัยเวลาสวมใส่หรือถอดออก มีจำนวนจำกัดเพียง 999 เรือน โดยจะมีหมายเลขกำกับอยู่ที่ฝาหลังนาฬิกาอีกด้วย จำหน่ายในราคาเรือนละ 15,900 บาท

CITIZEN PROMASTER S.E.A Limited Edition 999 เรือน ในประเทศไทย

CITIZEN PROMASTER รุ่น FUGU S.E.A Limited Edition

รุ่นจัดจำหน่ายในประเทศไทย 999 เรือน

สำหรับรุ่น S.E.A Limited Edition มีข้อความ “Divers 200m” บนหน้าปัด ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1989 เรือน จำหน่ายในราคา 15,500 -16,500 บาท ทั้ง 6 รุ่นนี้ พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทย ณ เคาน์เตอร์ซิติเซ็นในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ผู้แทนฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด

related