svasdssvasds

พม. จับมือ CP นำร่องโครงการส่งเสริมความร่วมมือประชารัฐ

พม. จับมือ CP นำร่องโครงการส่งเสริมความร่วมมือประชารัฐ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พม. จับมือ CP นำร่องโครงการส่งเสริมความร่วมมือประชารัฐ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการเกษตรกรรม พื้นที่นิคมสร้างตนเอง

 

พม. จับมือ CP นำร่องโครงการส่งเสริมความร่วมมือประชารัฐ

 

วันที่ 28 ก.ค. 60 – เวลา 11.00 น. ณ นิคมสร้างตนเองห้วยหลวง จ.อุดรธานี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้บริหารบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ลงพื้นที่นิคมสร้างตนเองห้วยหลวง จ.อุดรธานี เพื่อศึกษาแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือประชารัฐฯ และพัฒนาเทคโนโลยีการเกษตรกรรมในพื้นที่นิคมสร้างตนเองอย่างเป็นระบบ

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า นโยบายกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประจำปี 2560 ยึดหลักตามกรอบแนวทางการลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และสร้างโอกาสเข้าถึงบริการของรัฐ ตามนโยบายบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลด้านสังคม โดยใช้กลไกประชารัฐตามนโยบายรัฐบาล เพื่อเชื่อมโยงภาครัฐ, ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้ามีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม และประสานพลังในการแก้ไขปัญหาสังคมร่วมกัน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการตามพระราชบัญญัติจัดที่ดินเพื่อการครองชีพ พ.ศ. 2511 ซึ่งมีเจตนารมณ์เพื่อจัดสรรที่ดินแก่ราษฎรให้มีที่ดินเป็นของตนเอง มีอาชีพที่มั่นคง สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเข้าถึงบริการสวัสดิการสังคมของรัฐอย่างเท่าเทียม โดยมุ่งเน้นส่งเสริมการเกษตรกรรมในพื้นที่นิคมสร้างตนเอง

 

พม. จับมือ CP นำร่องโครงการส่งเสริมความร่วมมือประชารัฐ

 

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า พม. มีแนวคิดจัดทำโครงการส่งเสริมความร่วมมือประชารัฐ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการเกษตรกรรมในพื้นที่นิคมสร้างตนเอง โดยประสานความร่วมมือ 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ภาครัฐ : พม. โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ, ภาคประชาสังคม : กลุ่มอาชีพเกษตรกรและสหกรณ์ชุมชน, ภาคเอชน : บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งในวันนี้ (28 ก.ค.) เป็นการลงสำรวจพื้นที่เพื่อศึกษาวิเคราะห์แนวทางจัดตั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ และพัฒนาเทคโนโลยีการเกษตรกรรมในพื้นที่นิคมสร้างตนเอง

“ความร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ภาคประชาสังคม และบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในครั้งนี้ จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนพลังประชารัฐให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมในระดับพื้นที่ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้มีความมั่นคง และยั่งยืนต่อไป” พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวตอนท้าย

 

related