svasdssvasds

คาราวานน้ำใจ "สปริงกรุ๊ป" ส่งถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วม

คาราวานน้ำใจ "สปริงกรุ๊ป" ส่งถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คาราวานน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของสปริงนิวส์ และบริษัทในเครือสปริงกรุ๊ป ได้เคลื่อนขบวนออกจากกรุงเทพมหานครไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสานแล้ว โดยเมื่อช่วงเช้านายอำเภอนาหว้า เป็นผู้รับมอบสิ่งของ และพาทีมข่าวลงพื้นที่ไปส่งมอบต่อให้กับชาวบ้าน อ.นาหว้า ไปติดตามบรรยากาศกับ คุณศุภรัตน์ สาครรัตน์ รายงานสดจากที่ว่าการ อ.นาหว้า จ.นครพนม

วันที่ 4 ส.ค.60 ขณะนี้คาราวานน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสานของสปริงนิวส์และสปริงกรุ๊ป ได้อยู่ระหว่างแจกของให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม 

   คาราวานน้ำใจ "สปริงกรุ๊ป" ส่งถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วม

คาราวานน้ำใจครั้งนี้มาจาก มูลนิธิสปริงนิวส์อาสา ร่วมกับ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค มัลติมีเดีย จำกัด, สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19, สปริง เรดิโอ, หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ และสำนักข่าวทีนิวส์ รวมไปถึงน้ำใจจากคุณผู้ชมสปริงนิวส์ บริษัทห้างร้านต่างๆที่นำสิ่งของบริจาค มาส่งมอบเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่

โดยคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์รถบรรทุกสิ่งของรวม 3 คัน จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งบรรทุกสิ่งของเป็นน้ำดื่มกว่า 17,000 ขวด และถุงยังชีพ 1,000 ชุด ประกอบด้วยสิ่งของจำเป็น อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค 

คาราวานน้ำใจ "สปริงกรุ๊ป" ส่งถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วม

โดยจุดแรก คาราวานได้ไปส่งมอบสิ่งของช่วยเหลือที่ บ้านอูนยางคำ ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม มีประชาชน 3 หมู่ กว่า 100 ครัวเรือน และจุดที่สองที่บ้านหนองบัว มีประชาชนได้รับผลกระทบ 32 ครัวเรือน และ จุดที่สามบ้านนาคูณทุ่ง ต.นาคูณใหญ่ อ.นาหว้า มีประชาชนได้รับผลกระทบ 120 ครัวเรือน

คาราวานน้ำใจ "สปริงกรุ๊ป" ส่งถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ด้าน นายวีระ จรูญพิทักษ์พงศ์ นายอำเภอนาหว้า กล่าวว่า "อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.สกลนคร และพื้นที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม สอบถามประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ว่า น้ำท่วมใหญ่แบบครั้งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมา 30-40 ปีแล้ว พอมีเหตุการณ์ขึ้นมาประชาชนเลยปรับตัวไม่ทัน แต่อย่างไรก็ตามขอขอบคุณหน่วยงานภาพรัฐ เอกชน และพี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศ" 

"ทำให้บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภัยพิบัติได้คลี่คลาย และพี่น้องที่ประสบเหตุได้มีขวัญและกำลังใจเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้น สิ่งของเครื่องใช้ ที่ได้รับการบริจาคจากส่วนต่างๆ น่าจะเพียงพอแล้ว"

[embed]https://youtu.be/STcCwJaxc9E[/embed]

related