svasdssvasds

จับตา ร่าง พ.ร.บ. ข้าว ระเบิดเวลา?

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง จากกรณีที่ สนช. เสนอร่าง พรบ.ข้าว เพื่อพิจารณาในที่ประชุม ที่ค้างอยู่ในชั้น กรรมาธิการวิสามัญ ที่พิจารณาอยู่ในวาระ 2 จุดประสงค์เพื่อคุมครองเกษตรกรไทย และเพื่อเป็นการควบคุมทั้งวงจร โดยมีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วย ความคืบหน้าจะเป็นอย่างไร ปฏิบัติได้จริงหรือไม่? นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมาให้รายละเอียดในเรื่องนี้

โดยนายกฤษฎา บุญราช ได้ชี้แจงว่า ผู้บริหาร ทั้งปลัดกระทรวง ตน และรัฐมนตรีช่วยอีก 2 ท่าน จากที่ได้ถามทางเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานในพื้นที่ เรื่องหลักการพ.ร.บ. ข้าว หรือร่างกฎหมายข้าว ที่จะมีการคุ้มครองผู้ที่มีอาชีพทำนา พบว่าหลักการนั้นดูดีแต่พอไปดูในรายละเอียดกลับมี 2-3 ประเด็นที่ไม่สามารถปฏิบัติได้ เพราะมันไปกระทบกับวิถีชีวิตของชาวนาไทย ซึ่งตนคิดว่าทางสภาและฝ่ายบริหาร กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจา ทำความเข้าใจกัน แต่ว่าหนทางน่าจะออกมาเป็นประโยชน์กับทั้งชาวนาและทุกฝ่าย

จับตา ร่าง พ.ร.บ. ข้าว ระเบิดเวลา?

ร่าง พ.ร.บ. ข้าว...ระเบิดเวลา

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 12 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *ร่าง พ.ร.บ. ข้าว...ระเบิดเวลา * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related