svasdssvasds

จับตา! สนช. ถก "พ.ร.บ. ข้าว" อะไรได้-ไม่ได้?

หลังจากที่หลายเครือข่ายออกมาคัดค้าน ทั้งเครือข่ายชาวนา ภาคประชาชน และกลุ่มนักการเมืองว่า ร่างพ.ร.บ.ข้าว จะสร้างปัญหาให้ชาวนา อยากให้ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ชะลอการพิจารณากฎหมายฉบับนี้ออกไปก่อน แม้จะประกาศแล้วว่า ตั้งใจให้คุ้มครองและช่วยเหลือชาวนา เตรียมจะเสนอต่อที่ประชุม สนช. อีกครั้ง ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

ตามติดความคืบหน้า การพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติข้าว ซึ่งเมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 ที่ผ่านมา เดิมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.มีกำหนดพิจารณา ในวาระที่ 2-3 แต่หลัง การพิจารณาร่างกฎหมายผังเมืองเสร็จสิ้น ประธานในที่ประชุม กลับสั่งปิดการประชุมทันที พร้อมแจ้งว่าให้ยกวาระที่เหลือไปประชุมต่อ ก่อนที่เวลาต่อมา กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติข้าว จะขอถอนร่างกฎหมายดังกล่าวออกจากวาระการประชุม หลังเกิดกระแสท้วงติงจากภาคเกษตรกร และชาวนา เตรียมจะเสนอต่อที่ประชุม สนช. อีกครั้ง ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ในส่วนของภาคประชาชนนั้น นายสุเทพ คงมาก นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย ในฐานะตัวแทนกลุ่มชาวนา จะมาแสดงความคิดเห็นในรายการ

จับตา! สนช. ถก "พ.ร.บ. ข้าว" อะไรได้-ไม่ได้?

จับตา สนช.ถก "พ.ร.บ. ข้าว" ...อะไรได้-ไม่ได้?

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 25 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *จับตา สนช.ถก "พ.ร.บ. ข้าว" ...อะไรได้-ไม่ได้?* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายสุเทพ คงมาก นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related