svasdssvasds

ไอเดียเก๋ ทำกระทงลอตเตอรี่วางขาย พร้อมแฝงคติเตือนใจ (มีคลิป)

ลอตเตอรี่ไม่ถูก อย่าทิ้ง ! สาวเจ้าของร้านอาหารสัตว์ตลาดสดขอนแก่นไอเดียเก๋ เก็บลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัลทำกระทบวางขาย มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก สีสันสวยงาม ราคาถูก ถือแล้เท่ ราคาถูก พร้อมแฝงคติธรรมเตือนใจคนซื้อหวย

กลุ่มผู้สูงอายุจิตอาสา และเด็กพิเศษ ศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู อ.เมือง จ.ราชบุรี เปิดรับบริจาคลอตเตอรี่ที่ไม่ใช้จากประชาชนทั่วไป และรวมตัวกันนำลอตเตอรี่ที่หลายคนนำไปทิ้งมาประดิษฐ์เป็นกระทง เนื่องจากใกล้เทศกาลลอยกระทง

พระครูจันทสีลากร เจ้าอาวาสวัดห้วยหมู ได้เปิดเผยว่า ลอตเตอรี่เก่าที่ญาติโยมนำมาบริจาค ได้มอบหมายให้น้องๆเด็กพิเศษของศูนย์ฯ ช่วยกันประดิษฐ์เพื่อสร้างเป็นรายได้ ไม่ให้น้องๆเด็กพิเศษเป็นภาระของครอบครัว

 

ส่วนนางระเบียบ ปานศิลา อายุ 68 ปี จิตอาสา กล่าวว่า โครงการนี้เริ่มจากการนำลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล นำมาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่นนำมาประดิษฐ์เป็นพวงหรีด ดอกไม้จันทน์ พัด เหรียญโปรยทาน หมวก แจกัน ช่วงเทศกาลเราก็จะผลิตเป็นกระทงจากลอตเตอรี่ด้วย ปีนี้คาดว่าน่าจะขายได้ 1,000 กว่าใบ รายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนเป็นค่าใช้จ่ายอุปโภค บริโภค ทั้งหมดในศูนย์ฯนี้ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลของน้อง ๆ เด็กพิเศษด้วย

ขณะที่ น.ส.จิรวรรณ เตชะมา อายุ 37ปี ชาว จ.ชลบุรี ที่นำลอตเตอรี่เก่ามาบริจาค กล่าวว่า ได้เห็นทางวัดห้วยหมู มีการเปิดรับบริจาคลอตเตอรี่ ที่ไม่ถูกรางวัลมาทำเป็นกระทง มีความสนใจจึงนำกล่องรับบริจาคลอตเตอรี่ที่ไม่ใช้แล้ว ไปตั้งไวที่ทำงานและที่พักของตนเอง ซึ่งได้มีโอกาสมาที่จ.ราชบุรี เลยนำลอตเตอรี่ที่ได้รับบริจาคมามอบให้กับท่านเจ้าอาวาส และได้เยี่ยมชมศูนย์ฯ พร้อมขอบคุณวัดห้วยหมู ที่มีศูนย์ดี ๆ แบบนี้และตัวเองก็จะยังตั้งกล่องรับบริจาคลอตเตอรี่เพื่อนำมาส่งต่อให้วัดห้วยหมูอีกต่อไป

related