svasdssvasds

พึ่งสุดท้าย ผกก.มอบเงินช่วย 2 ชีวิต เติมแก๊ส-ทอดไข่กินประทังชีวิต

ชีวิตสุดลำเค็ญ แม่ป่วยโรครุมเร้าจนทำงานไม่ไหว ซ้ำลูกชายมาตกงานเพราะโควิด หมดหนทางดิ้นรน จึงโทรสายด่วนหาผู้กำกับ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ขอเงินเติมแก๊ส 300 บาท หวังทอดไข่ไก่กินประทังชีวิต ได้รับการช่วยเหลือจนน้ำตาไหล

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความ ตกงาน ไม่มีเงินประทังชีวิต ไม่มีเงินแม้แตะจัซื้อแก๊สมาทำกับข้าวให้แม่กิน จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกับตำรวจ สภ.ศรีราชา


ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้า 2 พบ นางสาวพจนารถ อายุ 53 ปี โดยได้บอกว่า ป่วยเป็นโรค หอบหืด ถุงลมโป่งพอง และโรคอื่นๆสายตามองเห็นเพียงเลือนราง เพราะโรคประจำตัว โดยมี ลูกชาย อายุ 15 ปี ดูแล ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ตกงาน ไม่มีใครจ้างงาน

นางสาวพจนารถ กล่าวว่า หลังจากที่ลูกชายตกงาน ทำให้บ้านลำบาก ไม่มีเงินประทังชีวิต จนเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้โทรไปที่ สภ.ศรีราชา ขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้น พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ พลวงษ์ศรี ผกก.สภ.ศรีราชา ก็ได้ติดต่อกลับ สอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

ต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำมันพืช และไข่สด มาให้ พร้อมกับมอบเงินไว้ให้อีกจำนวนหนึ่งไว้ให้เพื่อซื้อกับข้าวมากิน อีกทั้งยังทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้อีก หากมีปัญหาอะไรให้โทรได้ ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไร


 

related