svasdssvasds

ไม่มีเจตนาลบหลู่ เเม่ค้าเผยทำ เค้กพระเครื่อง ทำตามออเดอร์ลูกค้า

ไม่มีเจตนาลบหลู่ เเม่ค้าเผยทำ เค้กพระเครื่อง ทำตามออเดอร์ลูกค้า

อาลัวหลบไป เมื่อเจอ "เค้กพระเครื่อง" เจ้าของร้านเค้ก ในจังหวัดสุรินทร์เปิดใจ ทำจริง ขายจริง ลูกค้าสั่งเป็นของขวัญวันเกิดเสริมสิริมงคล ไม่มีเจตนาทำลายศาสนา แต่ล่าสุดหยุดทำแล้ว หลังเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ ลงพื้นที่ แนะนำทำแบบนี้ไม่เหมาะสม

กรณีที่เพจเฟซบุ๊ก Kidtueng Bakery Surin ที่ จ.สุรินทร์ ผุดไอเดียทำเค้กวัตถุมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคล หน้าเค้กเป็นรูปพระเครื่อง ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางส่วนบอกว่าไม่เหมาะสม แต่บางส่วนมองว่าไอเดียดี เพื่อดึงดูดลูกค้าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ค.2564) ทีมข่าวได้ไปร้านคิดถึงเบเกอรี่ สาขาสุรินทร์ เลขที่ 28 ถ.สนิทนิคมรัฐ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทีมข่าวพบกับ น.ส.พัชรพร คูกิจติเกษม เจ้าของร้านคิดถึงเบเกอรี่ สาขาสุรินทร์ กำลังพูดคุยกับสำนักพุทธศาสนา และได้นำทีมข่าวเข้าไปดูเค้กรูปแบบตุ๊กตานอนกอดกันมีสายสิญจน์พันรอบตัวอยู่บนเค้ก แต่ไม่พบเค้กวัตถุมงคล โดยน.ส.พัชรพร คูกิจติเกษม ได้บอกว่าเค้กดังกล่าวทำตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่ง และได้เริ่มทำเมื่อตั้งแต่เดือนมีนาคม และในวันนี้สำนักพุทธได้เข้ามาแนะนำพร้อมกับตรวจสอบอีกด้วย

เจ้าของร้านคิดถึงเบเกอรี่ กล่าวว่า ได้เปิดกิจการขายเบเกอรี่และเครื่องดื่มมาได้ประมาณ 11 ปีแล้ว ปกติแล้วชื่นชอบการทำบุญ และสนใจเรื่องไสยศาสตร์-เวทมนตร์อยู่แล้ว จึงเกิดแนวคิดที่จะผลิตเค้กโดยการตกแต่งเป็นรูปยันต์หรือหุ่นขี้ผึ้งขึ้นมา เพราะมีความเชี่ยวชาญในการปั้น ฟองดอง ท์ หรือปั้นน้ำตาลไอซิ่งให้เป็นรูปต่างๆ เป็นทุนเดิม พอมีกระแสดังกล่าวเข้า ตนนั้นก็ไม่ได้ลบหลู่ศาสนาแต่อย่างใด และในปัจจุบันเยาวชนก็ห่างหายจากวัดไปมาก คิดว่าการทำเค้กรูปวัตถุมงคลขึ้นมา เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับพุทธศาสนามากขึ้น และมีเจตนามอบความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่ได้รับ

หลังจากนี้จะนำเอาคำติชมมาปรับปรุงแก้ไขต่อไป เพื่อให้ทุกฝ่ายเกิดความสบายใจไม่อยากให้เกิดกระแสดราม่า ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนา จ.สุรินทร์ ก็ได้เข้ามาตรวจสอบพร้อมกับแนะนำตักเตือนเรื่องดังกล่าวแล้ว ส่วนชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางส่วนบอกว่าไม่เหมาะสม แต่บางส่วนมองว่าไอเดียดี ตนก็จะนำไปปรับปรุงและแก้ไข

 

จากนั้นทีมข่าวได้ขอสัมภาษณ์สำนักพุทธศาสนา จ.สุรินทร์ได้ให้คำตอบว่าสั้นว่า ได้แนะนำและตักเตือนทางเจ้าของร้านเบเกอรี่ในเรื่องดังกล่าวไปแล้ว ให้นำรูปปั้นที่คล้ายวัตถุมงคล แยกออกจากตัวเค้ก หรือเก็บไว้ในที่เหมาะสม ให้มอบเป็นของที่ระลึก หรือความเป็นสิริมงคล

related