svasdssvasds

ภัยร้ายจาก Air tag อุปกรณ์ติดตามสิ่งของจาก Apple ระวังมันอยู่ในรถคุณ

ภัยร้ายจาก Air tag อุปกรณ์ติดตามสิ่งของจาก Apple  ระวังมันอยู่ในรถคุณ

สาวมะกัน เล่าอุทาหรณ์สุดช็อกจาก Air tag อุปกรณ์ติดตามสิ่งของขนาดเล็กค่าย Apple หลังแอป Find my Iphone เธอตรวจพบ มีคนแอบติดไว้ในรถ!!

อันตรายจาก Air Tag
อุปกรณ์ค้นหาสิ่งของขนาดเล็กจาก Apple

AirTag คืออะไร?
อุปกรณ์ระบุตำแหน่งของ สิ่งของต่างๆ มีขนาดเล็กเท่าเหรียญ 10 บาท จากค่าย Apple วิธีใช้งานคือ ติดกับอุปกรณ์ต่างๆ เชื่อมกับแอป Find my Iphone

Air tag ทำสาวเสียขวัญ เพราะคนใช้ในทางที่ผิด

       หญิงสาวคนหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เผยว่า เธอพบว่ามีโรคจิตแอบติด AirTag ไว้ในรถเธอ โชคยังดีที่ iPhone ของเธอแจ้งเตือนการติดตามนี้ได้ก่อนเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้น 

       เธอเล่าว่าระหว่างทางไปทำงาน ขณะที่กำลังต่อ iPhone เพื่อฟังเพลง จู่ ๆ iPhone ก็แจ้งเตือนว่ามีอุปกรณ์ AirTag ที่ไม่รู้จักอยู่ใกล้ ๆ ซึ่งพอมองหาไม่นานก็เจอว่ามันถูกแปะเทปไว้ใกล้ที่นั่งคนขับมาก ๆ โดยตอนนี้ยังไม่ทราบเบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายที่ทำ แต่คาดว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นตอนที่เธอเปิดประตูรถทิ้งไว้ตอนที่ลงไปซื้อต้นคริสต์มาสนั่นเอง

       เจ้าหน้าที่จากกรมตำรวจเมืองพารากูล์ด (Paragould) รัฐอาร์คันซอ บอกว่าปัจจุบันเคสแบบนี้เริ่มมีมาให้เห็นเรื่อย ๆ หลังกันยายนก็เพิ่งมีสาวประสบเหตุคล้ายๆกัน

       ล่าสุด Apple ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ  เตรียมอัปเดต iOS 15.2 ที่จะเพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาได้ว่ามีอุปกรณ์ติดตามอยู่ใกล้ตัวเราบ้างหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก
       เพราะฉะนั้นตอนนี้ สาวๆ หรือ หนุ่มๆ คงต้องระวังตัวกันให้มากขึ้น อาจมีคนแอบติดไว้ ถ้ำมอง หรือรอจังหวะ ทำมิดีมิร้ายกับเราได้

related