svasdssvasds

มีผลแล้ว ใบสั่ง 15 วัน ส่งทางไปรษณีย์ ตำรวจถือว่าได้รับแล้ว

ระเบียบใหม่ สตช. มีผลแล้ว 13 ก.ค. หากตำรวจส่งใบสั่งพร้อมหลักฐาน ทางไปรษณีย์ ไปยังภูมิลำเนาของเจ้าของรถ หรือ ผู้ครอบครองรถ แล้วหลัง 15 วัน ให้ถือว่าได้รับใบสั่งแล้ว ต้องไปชำระค่าปรับ ตามกำหนดในใบสั่ง

มีผลแล้ว ใบสั่งส่งถึงบ้าน ผ่านไป 15 วัน ถือว่าคนขับ ได้รับแล้ว มีผลทางกฏหมาย ถ้าไม่ไปจ่าย อาจถูกดำเนินคดี เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

ไม่เช็ก = ไม่ได้ใบสั่ง ไม่ได้แล้วนะ
       จากที่เคยเล่าว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปรับหลักเกณฑ์เข้มขึ้น เพื่อวินัยจราจร คือถ้าได้ใบสั่ง ไม่เสียค่าปรับ อาจถูกออกหมายจับได้ ไม่ติดคุก แต่ เสียประวัติ เสียเวลา และ เสียเงิน

และล่าสุด  ระเบียบใหม่ สตช. หากส่งใบสั่ง  ทางไปรษณีย์ 
พ้น 15 วัน ถือว่าเจ้าของรถ ได้รับแล้ว ไม่ว่าจะถึงมือเรา จริง หรือ ไม่จริง

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ
ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการส่งใบสั่งทางไปรษณีย์ พ.ศ. 2565 มีผล 13 ก.ค. หากพ้น 15 วันในการกระทำผิด เมื่อส่งใบสั่งทางไปรษณีย์ไปแล้ว ให้ถือว่าเจ้าของรถรับใบสั่งแล้ว ถ้ายังไม่ไปชำระค่าปรับตามเวลาที่กำหนด  ถ้าอ้างอิงจาก ระเบียบการปฏิบัติ ของตำรวจจราจร ตำรวจมีสิทธิ์ออกใบเตือน 1 ครั้ง ( มีระยะเวลาอีก 15 วัน) ถ้าไม่จ่ายอีก  ต่อภาษีไม่ได้ และตำรวจมีสิทธิ์ ออกหมายเรียก 2 ครั้ง หากยังไม่มา มีสิทธิ์ออกหมายจับ   ปรับ1000 บ.  เสียประวัติอาชญากรรม  เสียเวลาไป สน. สภ.
เดินทางไปต่างประเทศก็อาจถูกรวบตัวคาสนามบิน เพื่อให้เคลียร์ก่อนได้ด้วย

เพราะฉะนั้นถ้าได้ใบสั่ง ไปจ่ายด้วย หรือเช็กที่อยู่บ้าน ตามเล่มทะเบียนรถกันด้วย ว่ามีจดหมายจาก สตช ส่งมาถึงบ้างไหม บางคนไม่เช็ก = ไม่ได้ เพราะมีระยะเวลากำหนดที่โหดขึ้นแล้ว
แต่ไม่ทำผิดกฏจราจรดีสุดนะ

related