svasdssvasds

มีความสุขกับสังขาร ถึงผมขาว ก็เป็นอิสระ

มีความสุขกับสังขาร ถึงผมขาว ก็เป็นอิสระ

ถ้าคนเราต้องใช้ชีวิตตามคำติ คำชม ของคนรอบข้างอยู่ตลอด ก็คงเหนื่อยเหมือนกันนะ แล้วเราต้องการแบบนั้นจริงๆหรอ ทำไมเราต้องสนใจคำคนอื่นหละ ลองปล่อยวางไหม "ผมขาว" นี่แหละที่ที่ทำให้เรามีความสุข

สาวผมขาว ผู้ก้าวข้ามข้อจำกัดทางสีผม  เลิกปกปิก เลิกแก้ไข แต่กลับมายอมรับตัวตน ก่อนจะพบอิสระ พบสุขในทุกอย่างที่เป็นตัวเอง

"เราอย่าไปกดดันตัวเองได้แค่ไหนก็แค่นั้น มีความสุขกับสังขารของเรา" นี่คือคำพูดของคุณ "ตั้น ภวยา อินทร์สวัสดิ์" สุภาพสตรีที่มีผมสีขาวตั้งแต่อายุ 28 ในช่วงแรกที่เป็นแบบนี้เธอเล่าว่า เหนื่อยมากที่พยายามปกปิด เพราะคอมเมนต์ของคนรอบข้าง บริบทของสังคมที่มักมองว่า "ผมขาว" เท่ากับ "แก่" พอทำไปเรื่อยๆมันก็เหนื่อย และวันนึงได้เห็นคุณแม่ก็มีผมสีขาวเหมือนกัน จึงฉุกคิดว่าสักวันนึงทุกคนก็คนต้องเป็นแบบนั้น

จากวันนั้นเองก็ตั้งใจว่าจะปล่อยและเลิกปกปิด แรกๆก็มีลังเลเพราะมีคนเรียกทั้งป้า ทั้ง ยาย แต่เราก็ตั้งมั่น จนในที่สุดก็เป็นแบบนี้ พอมันทำได้ก็รู้สึกสะใจ รู้สึกอิสระมากๆ

จากนั้นเราก็เลยได้เปิด facebook fanpage เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์เราก็แชร์เทคนิคความสวยงามในแบบของเรา สอนแต่งหน้า สอนทำผม เพราะอาชีพที่ทำก็คือเป็นช่างแต่งหน้า เราก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเอง ทุกวันนี้มีความสุขมากที่เรามีพื้นที่ที่เราสามารถคุยกันได้ในแบบมนุษย์ทั่วไป ที่ทุกคนมีความสวยในแบบตัวเอง สวยแบบผมขาว สวยแบบคนอายุ 40 

 

ขอขอบคุณความสุขนี้จาก  "ตั้น ภวยา อินทร์สวัสดิ์ สุภาพสตรีสีดอกเลา"

 ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG #สำเร็จสุข #SPRiNG