svasdssvasds

เจแปน แอร์ไลน์ ให้เช่าเสื้อผ้า สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางไปญี่ปุ่น

เจแปน แอร์ไลน์ ให้เช่าเสื้อผ้า สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางไปญี่ปุ่น

ใครเป็นบ้าง เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ ชุดต้องจัดเต็มยิ่งไปหน้าหนาวนะ น้ำหนักกระเป๋าก็เกิน ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะที่ญี่ปุ่นเขามีบริการเช่าเสื้อผ้าที่ปลายทางแล้วจ้า

สายเที่ยวต้องถูกใจสิ่งนี้ โดยเฉพาะชาว instagramer ที่ไม่ค่อยชอบใส่ชุดซ้ำ ชอบที่จะเตรียมชุดไปเยอะๆ แต่ปัญหาก็คือ เอาไปเยอะก็ต้องแบกน้ำหนักกระเป๋านั้นไปตลอดทาง แถมถ้าเยอะเกินไป น้ำหนักกระเป๋าเกินที่สายการบินกำหนดก็ต้องเสียเงินซื้อน้ำหนักเพิ่มอีก แต่ล่าสุดก็มีแคมเปญของายการหนึ่งออกมาน่าจะถูกใจสายขขี้เกียจแบกพอสมควร

เจแปน แอร์ไลน์ สายการบิน Full Service สัญชาติญี่ปุ่น และยังติดอันดับ 5 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก
ได้เปิดเผยถึงการบริการใหม่กับ แคมเปญ “Any Wear, Anywhere” ที่เปิดให้ผู้โดยสารเช่าเสื้อผ้าที่ปลายทาง แน่นอนว่าหมายถึงประเทศญี่ปุ่น โดยการให้บริการนี้เริ่มแล้วนะ แต่อยู่ในช่วงทดลอง ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม - สิงหาคม 2024 

วิธีการง่ายมากๆ เพียงเข้าไปที่ เว็บไซต์จอง “Any Wear, Anywhere” ได้ที่ Anywearanywhere.store
ตอนนี้คุณจะสามารถเลือกเสื้อผ้าได้สูงสุดเพียง 8 ชิ้น ระยะเวลาการเช่าสูงสุดคือ 2 สัปดาห์ สิ่งที่เปิดให้เช่าก็มีทั้ง เสื้อ กางเกง /กระโปรง รวมถึงเสื้อโค้ทเสื้อกันหนาว ตามฤดูกาลด้วย โดยมีราคาอยู่ที่ 4,000-7,000 เยน หรือ ประมาณ 900 – 1,700 บาท

และถ้าคุณสนใจจริงจะต้องสำรองการจองอย่างน้อย 1 เดือนล่วงหน้า และต้องกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางให้ครบ ทั้ง รายละเอียดเที่ยวบิน จำนวนวันที่พักอยู่ในญี่ปุ่น ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการส่งก็ต้องกรอก เช่นที่พักในญี่ปุ่นนจะเป็นโรงแรม หรือ airBNB ก็ต้องกรอกให้ครบ เพราะทางเว็ปไซต์จะทำการส่งของที่ยังที่พักของคุณ

สำหรับแคมเปญ “Any Wear, Anywhere” จุดประสงค์หลักเลยก็คือ เพื่อลดพลังงานเชื้อเพลง และลดการปล่อยก๊าซ CO2 เพื่อช่วยให้การเดินทางอย่างยั่งยืน โดยการวัดผลทางสายการบินจะติดตามดูผลจากสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่อง ว่าลดลงอย่างที่ตั้งเป้าหมายไว้หรือไม่ เพราะ ธุรกิจการบิน มีสัดส่วนประมาณ 2.5% ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั่วโลก

ที่สายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ ผุดแคมเปญนี้ก็เพราะว่าตัวเลขของผู้เดินทางหลังจากยกเลิกมาตรการโควิด เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวนั้น มีคนมาเที่ยวญี่ปุ่นถึง 1.9 ล้านคนในเดือนพฤษภาคม คิดเป็นเกือบ 70% ของนักท่องเที่ยวก่อนโควิด เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันในปี 2019

บริการนี้มีเฉพาะเที่ยวบินของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ที่เดินทางไปญี่ปุ่นเท่านั้น