svasdssvasds

รู้จักเทคโนโลยี De-aging วิธีที่ทำให้ดาราแก่ยังดูหนุ่มในหนัง

ไขคำตอบ ทำไมดาราแก่ ถึงยังดูไม่แก่ในหนัง ? รู้จักเทคโนโลยี De-aging ทำหน้าเด็กของดาราฮอลลีวูด ที่ไม่ต้องถึงมือหมอก็เยาว์วัยได้ด้วยคอมพิวเตอร์กราฟฟิก

ชวนทุกคนมาหาคำตอบ "ทำไมดารารุ่นใหญ่ ดูในหนังแล้วยังดูหนุ่มสาวได้" เขามีหมอดี หรือ ใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย ตอบแบบสั้น ๆ เข้าใจง่ายเลย คือ หนังฟอร์มยักษ์ เขามีการรีทัชหน้านักแสดงให้ดูหนุ่มขึ้นสมกับช่วงวัยของตัวละครนั้น ๆ ในเรื่องนั่นเอง โดยจะใช่บ่อยสุดคือช่วงที่เล่าย้อนความหลังในอดีต ของภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ

อยากให้ทุกคนลองดูฉากในภาพยนตร์ Captain America: Civil War กันสักหน่อยนึง ฉากที่ Tony Stark หรือ Ironman ใช้เทคโนโลยีจำลองความหลังก่อนที่ครอบครัวเขาจะเสียชีวิต

ซึ่งถ้าเป็นหนังสมัยก่อนก็ต้องไปหาคนหน้าเหมือนมา หรืออาศัยฝีมือของช่างแต่งหน้า แต่เดี๋ยวนี้ขอแค่มีคนไปยืนในฉากให้คนทำ CG ก็สร้างหน้าเด็กมาใส่ก็ได้แล้ว

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

วิธีทำหน้าเด็กด้วยแอปฯ ง่าย ๆ

จะบอกว่าเทคโนโลยีที่ใช้ในฮอลลีวูดเนี่ยราคาก็หลักล้านดอลลาร์สหรัฐฯเหมือนกันนะ แต่วันนี้มีทริคง่าย ๆ มาให้คุณลองหน้าเด็กลงทันทีในโซเชียล เพียงแค่เปิดแอปฯ Tiktok

  • ไปที่ช่องค้นหาด้านบน พิมพ์คำว่า หน้าเด็ก
  • เลือก เอฟเฟกต์ อันแรก แล้วก็อัดคลิปได้เลย

วิธีทำหน้าแก่ด้วยแอปฯ ง่าย ๆ

หลายคนบอก หน้าเด็กมันดูน่ารักไป งั้นลองหน้าแก่หน่อยละกัน

  • พิมพ์ แก่แต่น่ารัก ในช่องค้นหา
  • แล้วก็กดที่ เอฟเฟกต์ ได้เลย

หลายคนเห็นแบบนี้ งง ว่า ฮอลลีวูดมันจะไปเสียเงินเป็นล้าน ๆ ทำไม เปิด Tiktok ก็ได้ อันนี้ต้องบอกว่า ที่เขาเสียเงิน เพราะแลกกับความคมชัด ความเนียนที่สามารถลงจอภาพยนตร์แล้วคนดูไม่เขวี้ยงป๊อปคอร์น

อีกเรื่องที่น่าทึ่งคืออนาคตดาราอาจไม่ต้องแสดงแล้วก็ได้ ให้คอมพิวเตอร์สร้างเสียง ขยับหน้าเองได้เลย ไปตามเรื่องนี้เต็มๆ ได้ในรายการ Digital Life Update EP 159 บนยูทูปของ Spring news

related