svasdssvasds

รู้จัก ยางรถยนต์ปะตัวเองได้ Pirelli SEAL INSIDE ขับเหยียบตะปู ก็ขับไปต่อได้

รู้จัก ยางรถยนต์ปะตัวเองได้ Pirelli SEAL INSIDE ขับเหยียบตะปู ก็ขับไปต่อได้

ล้ำเกินไปไหม ? นวัตกรรม ยางปะตัวเองได้ Pirelli SEAL INSIDE ยางโดนตะปูตำ ก็ขับไปต่อได้โดยที่ลมไม่รั่ว (แต่ก็ต้องไปปะยางดี ๆ อีกทีอยู่ดีนะ)

Pirelli SEAL INSIDE คือ ยางปะตัวเองได้ ขับเหยียบตะปู ยางก็ไม่รั่ว เพราะมันเป็นนวัตกรรมที่อาจเข้ามาทดแทนยางแบบเดิม ๆ ซึ่งจะทำให้คุณไม่ต้องลงมาเปลี่ยนยางอะไหล่ให้เหนียวตัว

วิธีการทำงานของ Pirelli SEAL INSIDE คือ ยางประเภทนี้จะเคลือบน้ำยางประเภทหนึ่งไว้ที่หน้ายางด้านใน แล้วหากมันถูกตะปูตำและดึงออก ตัวน้ำยางนั้นก็จะไหลออกมาอุดรูและกันไม่ให้ลมรั่วออกมา

โดยยางที่มีนวัตกรรมนี้ คือ ยางยี่ห้อ Pirelli โดยเขาเรียกว่า SEAL INSIDE ราคาก็ตกเส้นตั้งแต่ 5,000 บาท ไปจนถึง ราคาเกือบบาทต่อเส้น ตามแต่สเปคของรถแต่ละคัน

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

แต่อันนี้อย่าเพิ่งเข้าใจผิดกับยางประเภท RUNFLAT แม้เขาจะบอกว่าลมรั่วออกมาก็ยังขับต่อไปได้เหมือนกัน เพราะ ยางประเภท RUNFLAT สิ่งที่มันใช้คือการเสริมแก้มยางให้หนา เพื่อให้ขับต่อไปได้ แม้ลมจะรั่วออกหมด

ข้อดีของนวัตกรรมนี้ คือ จะทำให้เราขับต่อไปได้อย่างปลอดภัย เพราะเมื่อยางแบน มีโอกาสที่รถจะสูญเสียการควบคุมได้ นั่นจะทำให้รถขับต่อไปได้เสมือนยางปกติที่ไม่รั่ว โดยไม่จำกัดรุ่นรถ

แต่ใด ๆ ก็ตาม คุณก็ยังต้องไปปะยางอยู่ดีนะ เพราะนวัตกรรม Pirelli SEAL INSIDE ถูกออกแบบให้แก้ปัญหาชั่วคราวเท่านั้น

related