svasdssvasds

ลุงพิท ครัวจิ๋ว หัวใจเด็ก สร้างของเล่นจิ๋ว ทำได้จริงจัง | สำเร็จสุข | EP.147

ลุงพิท ครัวจิ๋ว หัวใจเด็ก สร้างของเล่นจิ๋ว ทำได้จริงจัง | สำเร็จสุข | EP.147

ลุงพิท ครัวจิ๋ว โลกใบเล็กที่สดใส ด้วยหัวใจคุณลุง พิศิษฐ์ วิจิตรเบญจรงค์ หนุ่มใหญ่ที่ยังหลงใหลในของเล่น ผู้สร้างครัวจิ๋วด้วยความรัก และจิตวิญญานที่ไม่เคยแก่

โลกออนไลน์ที่มีแต่รอยยิ้ม กับช่อง "ลุงพิท ครัวจิ๋ว"

เป็นคนที่ชอบเล่นของเล่นแต่ตอนเด็กไม่ได้เล่นพอโตมาสามารถใช้จ่ายได้ด้วยตัวเองก็อยากจะย้อนวัยเด็ก 

จุดเริ่มต้นคือใช้โซเชียลมีเดียอัพเรื่องราวที่เล่นกับลูก แล้วมีเด็กเด็กเข้ามาดูเยอะเลยตัดสินใจตังค์อีกหนึ่งช่องที่ชื่อว่า "ลุงพิทครัวจิ๋ว"

จริงจังขนาดไปเรียนทำโมเดล ประกอบกับอาชีพคือนักทำโฆษณาจึงทำให้ลุงผิดเข้าใจมุมมองในการถ่ายรวมถึงวิธีการทำให้อาหารในครัวของผิดเนี่ยดูน่ารับประทานแม้จะเป็นของเล่นก็ตาม

จริงจังถึงขนาดไปเดินตลาดเพื่อซื้อวัตถุดิบมาทำอาหาร ขั้นตอนทุกอย่างคล้ายการทำอาหารจริง แต่เรื่องรสชาติ ไม่สามารถรับประทานได้จริง 

สิ่งที่เราทำจะถามว่าสนุกไหมก็สนุกแต่สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขคือรีแอ๊คชั่นของคนดูที่เข้ามาพูดคุยเข้ามาคอมเม้นต์เข้ามาแชร์ประสบการณ์สิ่งที่เกินคาดคือคลิปของเราสามารถสอนให้เด็กจากไม่กินผักมากินผักได้ซึ่งมันเป็นผลตอบรับที่ดี แล้วถ้าเด็กเด็กมาคอมเม้นต์ว่าอยากเห็นเมนูอะไรแล้วก็จะมีสิ่งแลกเปลี่ยนว่าวันนี้ไปช่วยแม่ทำกับข้าวหรือยังถ้าทำไม่เป็นไปช่วยแม่ล้างจานก่อนไหม

บางคลิปผมก็จะสอนวิธีการทำของจิ๋วไอเดียต่างๆทำให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ตามไปด้วย

ลุงพิท ครัวจิ๋ว โลกใบเล็กที่สดใส ด้วยหัวใจคุณลุง พิศิษฐ์ วิจิตรเบญจรงค์ หนุ่มใหญ่ที่ยังหลงใหลในของเล่น ผู้สร้างครัวจิ๋วด้วยความรัก และจิตวิญญานที่ไม่เคยแก่ และวันที่ครัวจิ๋ว สร้างการเรียนรู้ให้เด็กคนอื่นๆ มันตอบแทนมาเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ ในใจคุณลุง

 

ขอขอบคุณความสุขจาก คุณพิศิษฐ์ วิจิตรเบญจรงค์  ครีเอเตอร์ ลุงพิท ครัวจิ๋ว

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG