svasdssvasds

หวาน เย็น เป็นสุข แบบ ruben ice cream | สำเร็จสุข | EP.173

หวาน เย็น เป็นสุข แบบ ruben ice cream | สำเร็จสุข | EP.173

จากทางเลือก เป็นทางรอด แถมให้ความสุขตลอดระยะเวลา รักที่จะทำ รักในงาน สุขจากในบ้าน ส่งต่อถึงคนทานทั่วกัน แบบ ruben ice cream

 

ตอนแรกทำแบรนด์เสื้อผ้าแต่ช่วงโควิดก็ประสบปัญหาไม่ต่างจากทุกคนเสื้อผ้ามันขายไม่ได้เพราะไม่มีใครออกจากบ้านไปเที่ยวไปถ่ายรูปแต่เรามีลูกน้องที่ต้องดูแลค่าใช้จ่ายมันเท่าเดิมแต่รายรับไม่มีมันเครียดมากเราก็พยายามหากิจกรรมทำเช่นทำสวน แต่ก็ไม่หาย 

ก็เลยเปิด YouTube ทำอาหารตาม YouTube เริ่มจากศูนย์แล้วอยู่ดีดีก็คิดว่าอยากไปเริ่มเรียนให้ถูกหลักก็เลยเลือกเรียนทำไอติมเพราะชอบกินไอติม

แล้วในช่วงโควิดที่เราเรียนมาก็คือกลับมาทำกินเองเป็นปีๆคนในบ้านก็กินเพื่อนๆก็กินจนเพื่อนทักว่าทำไมอร่อยขนาดนี้ไม่ยอมเปิดขาย ก็เลยลองขายในโซเชียลมีเดีย วันแรกก็ขายได้ 30,000 บาทเลยและช่วงพอมันเป็นกระแสคนที่สั่งไอศครีมมาก็ต้องรอเป็นเดือนเพราะเราทำอยู่คนเดียวไม่ได้มีผู้ช่วย เพราะช่วงแรกที่เราขายเราก็ทำแบบ้านๆ ที่พอมีกำลังทำ ไม่ได้ลงทุนใหญ่ๆ เราค่อยค่อยทำค่อยค่อยโตแบบ step by step 

เรื่องของรสชาติเราอ่ะความพึงพอใจของเราเป็นหลัก เพราะความอร่อยของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันแต่ทุกรสชาติที่เราขายคือเป็นรสชาติที่เราชอบและเราคิดว่ามันอร่อย

สาวสวยผู้ประสบปัญหา เลือกที่จะพาตัวเองไปเจออะไรใหม่ๆ จากทางเลือก เป็นทางรอด แถมให้ความสุขตลอดระยะเวลา รักที่จะทำ รักในงาน สุขจากในบ้าน ส่งต่อถึงคนทานทั่วกัน

ขอขอบคุณความสุขจาก  ทิพณัฏฐา มาลา ruben ice cream

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG