svasdssvasds

หนูน้อยผู้ใช้ชีวิตทั่วไป แต่เธอดีขึ้นได้เมื่อได้รับ"โอกาสทางการศึกษา"

หนูน้อยผู้ใช้ชีวิตทั่วไป แต่เธอดีขึ้นได้เมื่อได้รับ"โอกาสทางการศึกษา"

จากไม่หวัง ไม่ฝัน เป็นตั้งมั่นเพื่ออนาคต ทั้งหมดเพียงเพราะได้เพิ่มทุนในชีวิต แต่สำคัญที่สุด คือเธอภูมิใจ ที่มีคนเห็นคุณค่า และเชื่อมั่น "โอกาสทางการศึกษา" เป็นสิ่งที่ทำให้เธอมีแรงสู้

เงินที่ได้มันมีมูลค่า แต่สิ่งที่ภูมิใจอรกอย่างคือเค้าเห็นคุณค่าในตัวเรา 

"ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอยู่กับคุณยาย 3 คนแล้วก็น้องอีกหนึ่งคน  ปกติก็จะช่วยงานเย็บผ้าที่คุณยายรับจ้างมา เราช่วยได้บางส่วนเช่น ตัดส่วนประกอบ รีดผ้า เปลี่ยนซิป ของเล่นก็มีแต่เรารู้สึกว่าต้องช่วยงานคุณยายก่อน" น้องวุ้นเส้นเกริ่นถึงวิถีชีวิตของเธอให้ทีมงานฟัง 

ก่อนที่เธอจะเล่าเรื่องความฝันของเธอต่อ อย่างมีประกายในแววตาว่า "ความฝันของเราในอนาคตคืออยากเป็นทันตแพทย์ เพราะเราเคยไปหาหมอฟันแล้วเราเห็นคุณหมอคุยกับเราคุยกับคนไข้อื่นๆมันมีความน่ารักมันมีความห่วงใยณตอนนี้เราจึงอยากเรียนให้สูงที่สุดเพื่อที่จะไปเป็นทันตแพทย์"

"สำหรับทุนการศึกษา “หนุึ่งทุน หนึ่งฝัน ปั้นอนาคต” ตอนแรกเราก็ไม่คิดว่าจะได้ เพราะแม่เป็นคนเขียนแล้วก็ส่งไปคัดเลือก รอประมาณ 1 เดือน ก็มีโทรศัพท์โทรกลับมาบอกว่าเราได้ทุน หลังจากที่ได้รู้เราก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับทุนนี้เพราะต้องผ่านการคัดเลือก นี่เราคือหนึ่งในล้านที่ผ่านการคัดเลือก หลังจากที่เราได้รับทุนมาเราก็กยิ่งมีความภูมิใจทำให้เรายิ่งรู้สึกว่าในเมื่อเค้าให้โอกาส เราต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตให้ได้"

บางครั้งเรารู้สึกเหนื่อยรู้สึกท้อ เราก็คิดถึงโอกาสตรงนี้ที่เราได้รับการคัดเลือก ทำให้เรามีแรงลุกขึ้นฮึดสู้ และทำให้ทุกอย่างสำเร็จให้ได้

ขอขอบคุณความสุขจาก เด็กหญิงสโรชา จันทิม นักเรียนโครงการ หนึ่งทุน หนึ่งฝัน ปั้นอนาคต

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร...ทุกวันเสาร์ @SPRiNG