svasdssvasds

ช่างภาพผู้หลงใหล และจะไม่เลิกถ่าย งานแต่งงาน | สำเร็จสุข | EP.185

ช่างภาพผู้หลงใหล และจะไม่เลิกถ่าย งานแต่งงาน | สำเร็จสุข | EP.185

ความสวยงามของการแต่งงาน และบรรยากาศแห่งความสุข คือสิ่งเชิญชวนให้ช่างภาพหลงรัก และไม่อาจจะตัดออกจากชีวิตได้อีก เพราะอะไร แบบไหน ดูได้ในคลิปนี้ 

เริ่มต้นจากการเรียนวิทยาศาสตร์ทำหนังสั้นทำเอ็มวีถ่ายรายการพอทำไปแล้วก็ชอบเรื่องโปรดักชั่นนะแต่รู้สึกว่างานพวกนั้นดูแล้วมันจบไป  แต่เราได้มีโอกาสไปดูคลิปงานแต่งงานเรารู้สึกว่าเฮ้ยงานวิดีโอแบบนี้แบบนี้แหละที่มันมีคุณค่ากับคนดูมากๆเพราะเค้าจะย้อนกลับเปิดดูทุกปีทุกปี 

หลังจากนั้นก็เลยตั้งเป้าว่าเราจะทำอาชีพช่างภาพในงานแต่ง  ตอนเราเริ่มก็รู้สึกแปลกแปลกเพราะในยุคหนึ่งเทรนของช่างภาพก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยเรื่อยในยุคแรกเนี่ยจะต้องเซ็ตทุกอย่างจะต้องเป๊ะแต่ในปัจจุบันผมรู้สึกว่าผมมีความสุขในการทำงานมากๆเพราะเราสามารถปล่อยให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นตัวของตัวเองใช้ชีวิตตามปกติแล้วเราเป็นคนคอยเก็บภาพแห่งความทรงจำเราเอาไว้  
แล้วพ่อเราเป็นคนที่ต้องเก็บบันทึกภาพเหล่านั้นไว้ถึงวันที่เราส่งให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวแล้วมีผลตอบรับมาว่าเรามีความสุขแฮปปี้ แค่นั้นถือว่างานของผมประสบความสำเร็จแล้ว 

มีคนถามว่าไปเจองานแต่งงานบ่อยบ่อยรู้สึกเบื่อไหม? ผมไม่เคยเบื่อเลยเพราะงานแต่งคืองานที่ทุกคนมีความสุขขนาดเราไปทำงานเรายังมีความสุขเลยทุกอย่างมันคือมแหความสุขทุกอย่างดีไปหมดมันยิ่งสมผลให้เรามีจิตใจที่ดี ขึ้น

ผมรู้สึกว่าผมอยากทำอาชีพช่างภาพงานแต่งตลอดไป

เสน่ห์ของงานแต่งงานมันคือความสุขที่เกิดขึ้นจริงไม่มีใครมีพลังลบใส่กันสิ่งที่สัมผัสได้เลยคำพูดในงานแต่งมีแต่คำดีดี  มันก็ยิ่งส่งผลให้มวลของความสุขอยู่กับเราตลอดไป

ขอขอบคุณความสุขจากคุณ ปาณฑิต ดำอุดม ช่างภาพ wedding 

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG

related