svasdssvasds

CP ALL - เซเว่นฯ จัดค่าย “Creative AI Camp” ปีที่ 5 เดินหน้าปั้น Tech Talent

CP ALL - เซเว่นฯ จัดค่าย “Creative AI Camp” ปีที่ 5 มุ่งสร้าง Tech Talent ด้าน AI เปิดโอกาสให้เยาวชน พัฒนาทักษะการสร้าง ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผ่าน Virtual Conference 2 เดือน รู้ลึก ทำจริง จากพาร์ทเนอร์มืออาชีพ พร้อมมอบรางวัลชนะเลิศ 1 แสนบาท

ซีพี ออลล์-เซเว่นฯ จัดค่าย “Creative AI Camp” ปีที่ 5
สร้าง Tech Talent รุ่นใหม่ด้าน AI มุ่งเน้นเทรนด์ Hyper-automation  

       ปัจจุบัน AI คือ เมกะเทรนด์ เป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญและถูกใช้ใน แทบทุกอุตสาหกรรม และ ภาคธุรกิจ เช่น การใช้หุ่นยนต์ AI เข้ามาช่วยในการทำงาน  ลดกำลังคน ประมวลผล เอกสารเป็น ดิจิทัล ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อช่วยในการตัดสินใจ ประมวลผลภาษามนุษย์   หรือเรียกง่ายๆว่า เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ แต่ใช้คนทำงานเท่าเดิม

       แน่นอนว่าเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญ ประเทศไหนยิ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมด้าน AI ได้มาก ยิ่งมีโอกาสทางธุรกิจและหากจะให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันด้านของเทคโนโลยีทัดเทียมระดับโลกได้ ต้องช่วยกันพัฒนา เยาวชน  ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของชาติ

       ซีพี ออลล์ , เซเว่น จึงยังคงจัดค่าย “Creative AI Camp เป็นปีที่ 5” ภายใต้แนวคิด “Anytime, Anywhere with AI” เปิดโอกาสให้เยาวชนไทย ระดับ  ม.ปลาย-ปวช.-ปวส. อุดมศึกษาชั้นปี 1-2  ได้พัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผ่าน Virtual Conference บนแพลตฟอร์มออนไลน์  เต็มอิ่ม 2 เดือน ให้น้องๆ ได้เข้าถึงองค์ความรู้เชิงลึกและสัมผัสประสบการณ์จริงด้าน AI  เพิ่มศักยภาพเยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลังหลักของชาติในอนาคต ให้สามารถก้าวสู่การเป็น Tech Talent สร้าง AI ที่จะช่วยพลิกโฉมธุรกิจ สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เสริม IQ น้องๆด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย
เช่น สร้างสรรค์ AI ผ่านปรัชญาการเล่นหมากล้อม  , เพิ่ม IQ ผ่านความรู้เกี่ยวกับกลุ่มเทคโนโลยี ABCD  AI (ปัญญาประดิษฐ์), Blockchain (บล็อกเชน), Cloud และ Digital Data  เพื่อให้น้องๆสามารถเชื่อมโยงกระบวนการพัฒนา AI ได้อย่างเป็นระบบระเบียบและสร้างสรรค์ 

โดยงานนี้ ได้รับเกียรติจากพันธมิตร ของ CP all – เซเว่น 
มืออาชีพด้าน AI ทั้งไทย-ต่างชาติ  จากสถานศึกษาและบริษัทชั้นนำ มากกว่า 20 ราย มาร่วมสร้างประสบการณ์จริงและให้ความรู้เชิงลึก ซึ่งรางวัลชนะเลิศในปีนี้ เป็นผลงาน AI Ensure Worker Safety at Construction Site ซึ่งเป็นการนำ AI มาผสานการทำงานกับกล้อง CCTV ช่วยตรวจจับสถานการณ์เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุของคนทำงานในไซต์ก่อสร้าง และคว้ารางวัล 100,000 บาทไป

สำหรับค่าย Creative AI Camp 
จัดขึ้นภายใต้ปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน” มุ่งเน้นให้เหล่าเยาวชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติ ได้พัฒนาทักษะความสามารถ
ทางด้าน AI เพื่อประโยชน์ของสังคม และกลายเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งการเปลี่ยนโลกในอนาคต 

related