svasdssvasds

เพื่อนบ้านจอดรถขวางทางเข้าบ้าน สรุปให้ ทำแบบนี้ผิดกฎหหมายหหรือไม่?

เพื่อนบ้านจอดรถขวางทางเข้าบ้าน สรุปให้ ทำแบบนี้ผิดกฎหหมายหหรือไม่?

เพื่อนบ้านจอดรถขวางทางเข้าบ้าน, จอดรถหน้าบ้านคนอื่น , จอดรถบนถนนในหมู่บ้าน ฯลฯ ปัญหาเรื้อรังของหลายชุมชม วันนี้เคลียร์ให้ชัดเจน สรุปให้ทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ #เพื่อนบ้านจอดรถขวางทางเข้าบ้าน #จอดรถหน้าบ้านคนอื่น #จอดรถขวางหน้าบ้าน

 ใครเคยมีปัญหาที่จอดรถกับเพื่อนบ้านบ้าง เช่น เพื่อนบ้านเอารถมาจอดขวางหน้าบ้านเรา หรืออาจจะเป็นเราจอดรถหน้าบ้านของตัวเองแล้วเพื่อนบ้านไม่พอใจ เข้าออกลำบาก หรืออีกกรณี ส่วนใหญ่จะเกิดกับบ้านที่อยู่หัวมุม เอากรวยจราจรหรือกระถางต้นไม้ มาวางจองที่ หรือเพื่อไม่ให้รถคันอื่นจอด

กรณีนี้ผิดหรือเปล่า เชื่อว่าไม่ใช่แค่เราเพียงคนเดียวแน่นอนที่สงสัย หลายๆคนก็น่าจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเองไม่ก็จากคนรอบข้างมาบ้าง ทนายเจมส์ให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า

สามารถจอดรถบนถนนส่วนรวมได้ แต่การจอดรถของเราต้องไม่ไปสร้างความเดือดให้คนอื่น  อย่าไปรบกวนสิทธิของคนอื่น ถ้ามันสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นก็จะผิดกฏหมาย รวมถึงการจอดรถหน้าบ้านของตัวเองด้วย จอดได้แต่ถ้าจอดแล้วเพื่อนบ้านเดือดร้อนเข้าออกบ้านลำบาก กรณีก็จะผิดกฏหมายเช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อีกกรณีที่หลายๆท่านน่าจะพบเจอตามหมู่บ้านต่างๆเช่นกัน คือเจ้าของบ้านเอา กรวยจราจรหรือกระถางต้นไม้มาวางไว้เพื่อกันที่หรือกักที่ให้รถของตัวเองจอด แบบนี้สามารถทำได้ไหม ทนายเจมส์ก็ให้ความเห็นว่า 

" ทำไม่ได้เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น การเอากรวยหรือกระถางต้นไม้มาตั้งเป็นการกีดขว้างสิทธิของคนอื่น การทำแบบนี้มองว่าทำไม่ได้ "

 

สรุปให้ว่าจอดรถหน้าบ้านตัวเองหรือในซอยบ้านสามารถจอดได้ จอดให้ดีให้เป็นระเบียบไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร แต่ถ้ามันไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นก็จะผิดกฏหมายได้ ปัญหาลักษณะนี้จริงๆสามารถพูดคุยไกล่เกลี่ยกันได้ยิ่งเป็นเพื่อนบ้านกันแล้ว หลายคนก็คงไม่อยากมีปัญหาในระยะยาว ทางที่ดีใจเขาใจเรา เคารพสิทธิซึ่งกันแล้วกันก็จะไม่เกิดปัญหาพวกนี้ตามมาให้ปวดหัว

related