svasdssvasds

ฉาววงการผ้าเหลือง! "พระกินแมว" ตรวจสอบพบ ซากกว่า 10 ตัว

ฉาววงการผ้าเหลือง! "พระกินแมว" ตรวจสอบพบ ซากกว่า 10 ตัว

ข่าวสะเทือนวงการผ้าเหลือง พบพระสงฆ์ทำร้าย และกินแมว พบซากไปกว่า 10 ตัว คาดมีแมวที่ถูกทำร้ายกว่า 60 ตัว ล่าสุดจับสึก และถูกแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์

       มุลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ได้รับแจ้งเหตุ พระขอรับเลี้ยงแมวโดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ขอรับแมวไปเลี้ยงแต่กลับทารุณกรรมแมวที่รับไปเลี้ยง  เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์และผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรื่องนี้ที่วัดแห่งหนึ่ง ที่จังหวะดฉะเชิงเทรา พบพระพรดนัย หรือ "พระคิม" อายุ 23 ปี มีพฤติกรรมชอบขอแมวมาเลี้ยง 

      ล่าสุดทักไปขอแมวจากคุณพรรณนิกามา 4 ตัว พอคุณพรรณนิกามาดูสถานที่ที่จะเลี้ยงแมว ปรากฏว่าพระลูกวัดคนอื่นๆบอกให้คุณพรรณนิกานำแมวกลับไป อย่าให้พระคิมเลี้ยง เพราะ พระคิมไม่ได้เอามาเลี้ยงแต่เอามาฆ่า แล้วเอาไปเผาหลังกุฏิ คุณพรรณนิกาเลยไปตรวจสอบหลังกุฏิพบว่ามีร่องรอยการเผาจริง เลยนำแมวทั้ง 4ตัวกลับ และวันรุ่งขึ้นเดินทางมาที่วัดอีกครั้งเพื่อดำเนินการเอาผิดกับพระคิม พบแมวอีก 2 ตัว บนกุฏิของพระคิม เลยนำแมว 2 ตัวนั้นกลับไปด้วย

       นอกจากคุณพรรณนิกาแล้ว ยังมีผู้เสียหายรายอื่นที่นายคิมทักมาเพื่อขอรับเลี้ยงแมว แต่มีข้อตกลงว่านายคิมต้องถ่ายรูปอัพเดทให้ดูตลอดเวลาแมวเป็นยังไงบ้าง แต่สุดท้าย
พระคิมไม่ทำตามสัญญา พอทักถามมากๆ นายคิมก็บอกว่ามีคนรับไปเลี้ยงแล้ว 3 ตัว แต่ก็ไม่ยอมให้ดู 2 ตัวที่เหลือ พอมาทราบข่าวเรื่องนี้ก็ตกใจและทำใจไม่ได้ รู้สึกเหมือนส่งแมวไปตาย

       ทางด้านเจ้าอาวาสของวัดพูดถึงเรื่องนี้ว่า เพิ่งทราบเรื่องนี้จากพระลูกวัด ไม่คิดว่าพระคิมจะมีพฤติกรรมแบบนี้ เพราะพระบวชมา 2 พรรษา ตัวเจ้าอาวาสเองก็มีการสอนเรื่องการทำบุญละเว้นการทำบาป โดยเฉพาะเรื่องฆ่าสัตว์ก็ได้มีการสอน

 

ข่างที่เกี่ยวข้อง

       ส่วนพฤติกรรมของพระคิมที่ทำกับแมวจะมีพฤติกรรมที่ใช้จีวรห่อแมวไว้แล้วทุบลงกับพื้นจนแมวตาย บางครั้งพระคิมจะใช้เข็มที่ใช้สักยันต์แทงซากแมวซ้ำๆ หลังจากนั้นจะนับแมวไปเผาบริเวณกองขยะหลังกุฏิ หรือบางครั้งพระคิมก็มีพฤติกรรมแปลกๆที่เหมือนจะกินแมวโดยกัดไปที่บริเวณหูหรือคอของแมว แต่ทำเฉพาะบางตัว ไม่ใช่ทุกตัว

       ช่วงประมาณ 16.00 น เมื่อวาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกับ น.ส. รัตติยา เจ้าหน้าที่ของวอชด็อกไทยแลนด์ ได้นำตัวพระคิมไปสึก ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.บางปะกง
ต่อมา น.ส.รัตติยาได้ไปตรวจสอบบริเวณด้านหลังกุฏิของพระคิมบริเวณกองขยะ พบซากแมวถูกเผา 10 ตัว แล้วก็ถูกฝังอีก 2 ตัว รวมเป็น 12 ตัว โดยใช้เวลาในการขุดหาเพียง 20 นาที  เชื่อว่าจะมีแมวที่ถูกฆ่าแล้วเผาไปมากกว่า 60-70 ตัว แต่พระคิมอ้างว่าทำไปแค่ 2 ตัว น.ส. รัตติยาเปิดเผยเพิ่มด้วยว่า พฤติกรรมของพระคิมจะใช้เฟซบุ๊กทักไปหาคนที่ประกาศหาบ้านให้แมว ตอนแรกพระคิมจะเน้นไปที่แมวส้มแต่หลังๆเป็นแมวสีไหนก็ได้

       หลังจากพระคิมหรือนายคิมสึกแล้ว ได้พูดถึงเหตุการณ์ว่า ตัวเขาเลี้ยงแมวไว้หลายตัวแต่ว่าพลาด ที่ทำแมวช็อคแล้วก็ตาย ไม่รู้จะทำยังไงเลยเอาไปเผาแล้วก็ฝั่งดิน ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจ พลาดจริงๆ

       ทางพระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า พระปกติเขาไม่ทำกันและไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง การทำร้าย พูดร้าย ใจร้าย ยิ่งเป็นพระมันไม่ใช่วิถีสมณะ มือพระไม่ใช่มือมาร ต้องเป็นมือที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่ล้างผลาญทำลาย เจ้าอาวาสต้องตักเตือน ถ้าตักเตือนไม่ฟัง ก็ไล่ไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายคิม ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ พร้อมฝากขังและคัดค้านการประกันตัว

related