svasdssvasds

รู้จัก "โอมพันพรือ" จากเด็กทุน PIM Smart สู่การเป็นอินฟลูเอนเซอร์ดังวันนี้

รู้จัก "โอมพันพรือ" จากเด็กทุน PIM Smart สู่การเป็นอินฟลูเอนเซอร์ดังวันนี้

รู้จัก "โอห์มพันพรือ" หรือ โอม ชัยศักดิ์ มากสุนันท์ ตัวอย่างความพยายามเพื่อสานฝันให้เป็นจริงของอดีตเด็กยากจนที่สู้จนได้ทุน PIM Smart ก่อนพัฒนามาเป็นอินฟลูเอนเซอร์ดังวันนี้

คนเราทุกคนต้องการที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว อาชีพการงาน ลองนึกภาพตาม ถ้าเราสามารถทำในสิ่งที่เราชอบและสามารถสร้างรายได้ จะดีขนาดไหน ? 

โอม ชัยศักดิ์ มากสุนันท์ เด็กหนุ่มจากจังหวัดชุมพร ปัจจุบันโอมเป็น ผู้จัดการดารา, Influencer, ผู้ก่อตั้ง โอมพันพรือ เอนเตอร์เทรนเมนต์แต่กว่าโอมจะมาถึงตรงนี้ได้ โอมผ่านการพิสูจน์ตัวมานับครั้งไม่ถ้วน โอมเป็นคนใต้ จังหวัดชุมพร บ้านอยู่ติดชายแดนประเทศเมียนมาร์ ที่บ้านมีฐานะค่อนข้างยากจน สิ่งที่ฝังใจโอมคือ คำดูถูกจากเพื่อนบ้าน ทำให้โอมเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง

รู้จัก "โอมพันพรือ" จากเด็กทุน PIM Smart สู่การเป็นอินฟลูเอนเซอร์ดังวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกอย่างที่ทำให้โอมไม่มั่นใจในตัวเอง คือรูปร่างของตัวเอง เนื่องจากโอมมีปัญหาที่แขนขวา เป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาท ทำให้แขนขวาของโอมมีลักษณะผิดรูป เคยไปหาหมอ หมอบอกต้องผ่าตัด แต่การผ่าตัดก็ใช่ว่าจะหาย 100% ปัจจุบันโอมก็ยังมีปัญหาที่แขนอยู่ นอกจากนี้โอมเป็นคนที่เรียนไม่เก่ง แต่มีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน คือ
อยากเป็นคนที่มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับจากคนอื่นๆสามารถหาเงินเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้

แต่การที่โอมจะไปถึงจุดนั้นได้ โอมต้องพยายามและตั้งใจที่จะเข้าไปเรียนในโรงเรียนที่ดีมีคุณภาพ ในตัวเมืองจังหวัดชุมพร ซึ่งโรงเรียนอยู่ห่างไกลจากบ้านโอมถึง 100 กิโลเมตรสสุดท้ายโอมสามารถสอบเข้าไปเรียนที่โรงเรียนมัธยมอันดับหนึ่งของชุมพรได้ ด้วยการสอบติดในลำดับที่ 50 จากเด็กนักเรียนกว่าพันคน

ตอนแรกๆตอนที่โอมเข้ามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ เพื่อนๆเขาอยู่กันเป็นกลุ่ม เนื่องจากเพื่อนๆส่วนใหญ่เป็นเด็กพื้นที่ แต่โอมบ้านอยู่ไกลกว่าทุกๆคน เลยไม่ค่อยมีเพื่อน ก็ต้องมาทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆที่โรงเรียน นอกจากนี้ยังโดนเพื่อนๆบูลลี่หนักมาก จากรูปร่างหน้าตา ลักษณะแขนที่ผิดปกติ ช่วงนั้นโอมร้องไห้กับตัวเองทุกวัน จนโอมถามตัวเองว่าจะอยู่แบบนี้หรอ ซึ้งคำตอบคือ ไม่ !

โอมเลยเริ่มพิสูจน์ตัวเอง ทำกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนกิจกรรมแรกที่ทำให้โอมเป็นที่รู้จักของคนในโรงเรียนคือ การกล่าวสุนทรพจน์  หลังจากนั้นก็ทำกิจกรรมมาเรื่อยๆ
กิจกรรมที่โอมภูมิใจมากที่สุดคือ การได้รับการยอมรับจากทุกคนและได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียน 

ในช่วงที่โอมใกล้จะจบการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก็เกิดปัญหาใหม่ขึ้นมา เพราะที่บ้านไม่มีเงินส่งโอมเรียนต่อในระดับอุมดศึกษา ซึ้งตัวโอมเองก็เข้าถึงปัญหาทางบ้าน
ช่วงที่กำลังสับสน ทั้งตั้งใจ ทั้งพยายามขนาดนี้ ความฝันจะจบแค่นี้จริงๆหรอ ?

รู้จัก "โอมพันพรือ" จากเด็กทุน PIM Smart สู่การเป็นอินฟลูเอนเซอร์ดังวันนี้ แต่แล้วโอกาสของโอมก็มาถึง เมื่อพี่ๆแนะแนวจาก PIM มาแนะนำ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ที่โรงเรียนของโอม ทำให้โอมมีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง เพราะที่ PIM มีทุนให้เปล่าแบบ 100% ที่เรียกว่า PIM Smart  เป็นทุนที่ทางผู้บริหารในกลุ่มธุรกิจ CP ALL มอบให้กับเด็กๆและเยาวชนไทย ทั้งทุนการศึกษา ค่าครองชีพ ให้กับเด็กๆอีกด้วย มีเด็กที่ได้รับทุนนี้ไปแล้วกว่าพันคน และในปี 2566 เตรียมมอบ 300 ทุนให้กับเยาวชนไทยอีกด้วย  และที่สำคัญเลย ทุนนี้ ไม่ต้องใช้คืน 

โอมมองว่าทุนนี้เป็นโอกาสที่จะพาตัวโอมเองไปถึงเป้าหมายของชีวิต โอมก็เลยตัดสินใจเดินทางจากชุมพรสู่กรุงเทพมหานครฯ  ด้วยนิสัยน่ารัก มีความตั้งใจ พยายาม ทำให้โอมกลายเป็นที่รักของทุกๆคนในสถาบัน และสุดท้ายโอมก็สามารถทำตามความฝันของตัวเองได้ ด้วยการมีอาชีพที่มั่นคง มีรายได้เลี้ยงดูตัวเอง ปลดหนี้ให้ครอบครัว และเป็นที่ยอมรับของใครหลายๆคน

related