svasdssvasds

ดราม่าพ่อน้องเตย วัย 4 ขวบ ยืนยันไม่เคยทิ้ง พร้อมบอกเหตุผลที่ไม่เคยเลี้ยงดู

ดราม่าพ่อน้องเตย วัย 4 ขวบ ยืนยันไม่เคยทิ้ง พร้อมบอกเหตุผลที่ไม่เคยเลี้ยงดู

สรุปข่าว น้องเตย เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับย่าตาบอด จนได้รับเงินบริจาคจากผู้ใจบุญหลักล้าน ล่าสุดมีดราม่าพ่อน้องเตยโผล่ พร้อมยืนยันไม่เคยทอดทิ้ง พร้อมบอกเหตุผลที่ไม่เคยเลี้ยงดู

หลังจากข่าวของน้องเตยเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับย่าเพียงลำพัง มีคนใจดีบริจาคเข้าบัญชีคุณย่ากว่า 1 ล้านบาท แถมยังมีคนใจบุญพร้อมส่งน้องเตยเรียนยันจบการศึกษาระดับปริญญาเอก และ หลายๆ หน่วยงานของภาครัฐติดต่อเข้าช่วยเหลือ ย่ากับหลานคู่นี้

จนเกิดคำถามมากมาย หนึ่งในคำถามที่น่าสนใจ ก่อนจะเป็นข่าวจนมีผู้บริจาคขนาดนี้ ทั้งหน่วยงานต่างๆและพ่อแท้ๆหายไปไหน ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เรื่องราวของน้องเตย เด็กหญิงชาวบุรีรัมย์ ที่โด่งดังชั่วข้ามคืน หลังจากคุณครูไปเยี่ยมบ้าน แล้วพบว่าลูกศิษย์ตัวน้อย ต้องทำงานบ้านและดูแลย่าตาบอด ในบ้านที่อาศัยกันเพียง 2 คน  ครูถ่ายคลิปและเผยแพร่คลิปไปเพียงวันเดียวมีคนเข้ามาดูถึง 10 ล้านวิว

ชีวิตของเด็กน้อย ที่ไม่เหมือนเด็กวัย 4 ขวบทั่วๆ ไป ทำให้ผู้ใจบุญแห่โอนเงินบริจาคเข้าบัญชีย่า จนมีเงินหลักล้าน และ คุณครูต้องปิดรับบริจาค

ไม่เฉพาะคนใจบุญที่ส่งความช่วยมายังน้องเตยและย่า แต่หลายหน่วยงานภาครัฐก็เข้ามาดูแล ย่ากับหลานคู่นี้

หน่วยงานสาธารณสุขอำเภอได้เข้ามาดูแลย่า พบว่า ตั้งแต่เกิดเหตุย่าไม่เคยไปเข้ารับการรักษา ตาข้างซ้ายบอดสนิทแล้ว แต่ข้างขวายังพอเห็นแสง เหมือนมีม่านน้ำมาบัง ถ้าตรวจละเอียดแล้ว พบว่ายังมีความหวังในการจะกลับมามองเห็นจะส่งตัวต่อเพื่อรักษาทันที 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามา จะช่วยซ่อมแซมบ้านเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้คุณย่าใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น แถมยังจะประสานโรงเรียนช่วยดูแลเรื่องอาหารให้น้องได้ทานข้าวที่มีคุณค่าทางโภชนาการด้วย

แม้กระทั่งพ่อแท้ๆ ก็ปรากฎตัวโดยติดต่อผ่านรายการดัง และ ส่งหลักฐานยืนยันว่าไม่เคยทิ้งลูกส่งของให้ตลอดแต่ไม่ได้ส่งเงินให้เพราะรายได้ไม่พอมีภาระค่าผ่อนรถ ค่าเช่าบ้าน และ ย่าของน้องมีเงินช่วยเหลือจากภาครัฐไว้ใช้จ่าย

แต่สิ่งที่พ่อพูด สวนทางกับกับย่าและครูที่บอกว่าไม่เคยได้รับการติดต่อจากชายคนนี้ ตั้งแต่น้องอายุได้เพียง 8 วัน 

อีกอย่างที่พ่อพูด คือ จะไม่ยุ่งกับเงินบริจาค และจะกลับไปหาลูกสาวในเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมย้ำว่าตัวเขาและภรรยา ก็รักลูกเป็นห่วงลูกเหมือนพ่อแม่ทุกคน แต่ติดที่ยากจน จึงขอให้สังคมเข้าใจ

 

related