svasdssvasds

สงกรานต์นี้ ชวนครอบครัวไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ณ วิหาร “อี่ ทง เทียน ไท้”

เริ่มต้นปีใหม่ไทยด้วยสิ่งดีๆ เชิญชวนคนไทยไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมที่วิหาร “อี่ ทง เทียน ไท้” สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี จ. ปราจีนบุรี

ออกตัวก่อนเลยว่า ครอบครัวเพียว ที่บ้านทั้งฝั่งพ่อและฝั่งแม่ นับถือเจ้าแม่กวนอิม ถ้ามีโอกาสก็มักจะหาเวลาไปไหว้เสมอ และยิ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่คนไทยถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย การเริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆ มันจะดีขนาดไหนใช่ไหมละครับ

แนะนำ "เจ้าแม่กวนอิมปางประธานพรประทับบนหลังพญามังกร" ซึ่งท่านประดิษฐานอยู่ที่ วิหาร อี่ ทง เทียน ไท้ จังหวัดปราจีนบุรี โดยเจ้าแม่กวนอิมองค์นี้ จำลองมาจาก หอบูชาฟ้า หรือ หอสักการะฟ้าเทียนถาน ในกรุงปักกิ่ง
ที่จักรพรรดิราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ซิง ใช้เป็นสถานที่บวงสรวงเทพยดาเพื่อขอพรให้ฝนฟ้าตกตามฤดูกาล และที่สำคัญเจ้าแม่กวนอิมองค์นี้สวยงามมากๆ โดยทำมาจาก "หยกขาวชิ้นเดียว" จากประเทศพม่า

การกราบไหว้ เจ้าแม่กวนอิม ควรไหว้แบบไหน ? 

การไหว้เจ้าแม่กวนอิมควรจะเป็นการไหว้เพื่อขอพร สิ่งของที่นำมาไหว้เจ้าแม่กวนอิม ควรเป็นเครื่องหอม ธูปหอม ดอกไม้ รวมถึงอาหารเจ ผลไม้ต่างๆ โดยวิธีการไหว้ต้องเริ่มต้นจาก ไหว้ฟ้าดิน เพื่อเป็นการเปิดทางให้เรา ในการไปสักการะเจ้าแม่กวนอิม

หลังจากไหว้ฟ้าดินเสร็จแล้วก็มาไหว้เจ้าแม่กวนอิมด้วยเครื่องบูชาชุดเดิม อธิฐานให้มั่น ขอพรตามความต้องการ 
ถ้าจะให้แนะนำก็ตั้งใจขออย่างใดอย่างหนึ่งไปเลย และเคล็ดลับการไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่วิหาร อี่ ทง เทียน ไท้ 
คือหลังจากไหว้ขอพร เจ้าแม่กวนอิม เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ลูบหัวพญามังกรด้วย เพื่อที่เราจะได้สมความปราถนานั้นเอง

ถ้าใครที่เดินทางกลับบ้านแล้ว แล้วผ่านจังหวัดปราจีนบุรี ก็สามารถแวะไปไหว้เพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนเดินทางกลับบ้านต่อโดยวิหาร "อี่ ทง เทียน ไท้" จะตั้งอยู่ด้านหน้าสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี
การเดินทางไปที่วิหาร อี่ ทง เทียน ไท้ ถ้าเดินทางจากกรุงเทพเพื่อไปที่วิหารแห่งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 - 3 ชั่วโมงเท่านั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง