svasdssvasds

"หอชมเมืองสมุทรปราการ" แลนด์มาร์คแห่งใหม่สมุทรปราการ

"หอชมเมืองสมุทรปราการ" แลนด์มาร์คแห่งใหม่สมุทรปราการ

เปิดแล้ว!!! หอชมเมืองสมุทรปราการ ใช้เวลาสร้างนาน 10ปี กับงบอีกกว่า 500 ล้าน! และบอกเลยที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ชมเมือง! ตามเฟรมมาเลย

"หอชมเมืองอุทยานการเรียนรู้สมุทรปราการ"
นี่คือชื่อเต็มของเขางั้นแสดงว่า ที่นี่ไม่ได้มีไว้ชมเมืองอย่างเดียว  
ถ้าเรามองเข้าไปที่ตึกแห่งนี้เราจะเห็นว่ามีก้อนกลมๆ 2 ก้อนคือก้อนข้างล่างและก้อนข้างบน ระหว่างกลางที่เป็นแท่งๆยาวขึ้นไปนั้นเป็นเพียงช่องลิฟที่จะพาเราขึ้นไปสู้จุดไฮไลท์
เฟรมขอเริ่มที่ส่วนข้างล่างก่อนนะคะ 
ชั้น 1 2 3 คือ นิทรรศการ​ถาวร ที่พูดถึงประวัติความเป็นมาของ เมืองปราการ ที่ทำไว้ได้ดีมากกกกกกกก    ดีจริงๆ ไม่มีความน่าเบื่อเลยยยยยยยย  ทุกอย่างสนุกมากกก!!!  แบบ มากจริงๆนะ ลบภาพจำเก่าๆเรื่องประวัติศาสตร์​ไปเลย มีกิจกรรมให้เล่น มีเกมส์ให้คอยร่วมสนุก มีพื้นที่ให้ถ่ายรูป แบบลืมเวลาไปเลยยยยย 
โดยนิทรรศการ​ถาวรนี้จะแบ่งออกเป็น 6 โซน 
1. ปากน้ำเมื่อนานมา
2.เข้าท่า เมื่อหน้าด่าน
3.ปรากฏ เป็น ปราการ
4. ปราการป้องแผ่นดิน
5. หน้าด่าน สานเศรษฐกิจ​
6. มองการไกลไปด่านหน้า 

ได้ยินชื่อโซนอย่าอี๋ และ กลัวจะโบราณ จนน่าเบื่อ เพราะตั้งแต่โซนแรก คุณก็จะได้ล่องเรือจริงๆ แบบเหมือนอยู่ในเครื่องเล่น Universal Studio พอห้องแรกตื่นเต้นและประทับใจแล้วห้องต่อไปสนุกกว่าอีก!  มีทั้งให้เราลองสวมบทเป็นสาวโรงงาน แยกพัสดุ ส่งของ แผนก Quality Control หรือแม้แต่คัดแยกปลาเน่าออกจากเข่ง  สนุกมากกกกกก เพลิน

ส่วนโซนถ่ายรูปก็มีตั้งแต่ ตลาดโบราณจำลองได้สมจริง สถานตากอากาศ​บางปูก็มีชานชาลารถไฟ ห้องขายตั๋ว รวมถึงหัวรถ และนกนางนวลบินว่อนเลย  มี prop ให้หยิบมาถ่ายรูปด้วย และอีกหนึ่ง hiligh ของโซนสุดท้ายก็คือ "กระเช้าลอยฟ้า" เป็นโครงการใหม่ จะพาทุกคนนั่งกระเช้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ยังไม่ได้เริ่มก็มีมาให้เราทดลองนั่งกันก่อน แล้วกระเช้านี้ก็ลอยยยยได้จริงๆ ลอยข้ามผังเมืองทั้ง จ.สมุทรปราการ​  ว้าวววววววมากกกกก  ก่อนจะออกจากโซนนี้ก็เจอกับสนามบินสุวรรณภูมิ​ ตรงนี้ถ่ายรูปดีงามมาก แสงสวยเลยหละ

ส่วนโซนข้างบนตอนนี้ เปิดแค่ ชั้น 23 และ 25 เท่านั้นนะคะ โดยชั้น 25 จะเป็นการจัดนิทรรศการ​หมุนเวียน  ส่วนชั้น 24 จะเป็น ร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว​ในอนาคต (ตอนนี้ยังไม่เปิด)​ ส่วนชั้น 23 ก็คืออออออ  จุดชมวิวที่เราโหยหา
เราก็กดลิฟท์ขึ้นไปที่ ชั้น 23 ได้เลย!  พอกดขึ้นมาถึงก็จะเจอกับชั้นที่เป็นกระจกล้อมรอบ 360 องศา

ที่ชั้นนี้เราจะสามารถมองเห็นวิวได้ไกลถึง จ.ชลบุรีเลย ถ้าวันอากาศ​โปร่งๆนะ  ส่วนฝั่งเมืองก็มองเห็นแถบทั้งหมด ตึกใบหยก ตึกหมานคร วิวแม่น้ำ ก็จะมองเห็นไกลถึงปากอ่าว ป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ ป้อมผีเสื้อสมุทร  พระสมุทรเจดีย์​  บ้างกระเจ้าก็ชัดเจน  แล้วจะบอกว่า ชั้นนี้แสงดีถ่ายรูปสวยมาก!  

ส่วนการเข้าชมตอนนี้เปิดให้เข้าฟรี ไปจนถึง 31 ตุลาคม 65
แต่สำหรับนิทรรศการ​ส่วนชั้นล่าง ที่เฟรมบอกว่าสนุกมากกกกกก นั้น ต้องทำการจองเข้ามาก่อนนะคะ เพราะรับได้แค่รอบ ละ 20 คนเท่านั้น วันนึงจัดไว้ 16 รอบค่ะ (รอบละ 2 ชม.)​ รอบแรก 10.00 น. รอบสุดท้าย 15.00 น. เป็น 2 ชม. ที่ สนุกและเพลินมาก ขนาดเฟรมไปถ่ายรายการว่าจะรีบๆเดิน ยังอยู่เกือบ 2 ชม. เลยค่ะ

ส่วนชั้น 23/ 24 / 25 ที่เป็นโซนบน และจุดชมวิว ไม่ต้องจองล่วงหน้า สามารถมาได้เลย 
แต่หอชมเมืองนี้จะปิดตอน 17.00 นะคะ เพราะฉะนั้น​วางแผนกันดีดีนะคะ

เฟรมจะบอกว่า ไม่แปลกใจที่เขาใช้เวลานาน และใช้งบประมาณ​เยอะขนาดนี้ เพราะจากที่เฟรมสัมผัส มันดีมากจริงๆ ทัดเทียมกับหอชมเมืองของ ต่างประเทศได้เลย ลองมากันนะคะ
อ่ออออ  แล้วตอนเย็นหลังจากที่เขาปิดให้เข้าเยี่ยมชมแล้ว  ลองออกมานั่งรับลมที่ริมน้ำ หน้า ศาลากลางจังหวัด​ ดูสิ ชิลมาก เพราะตอนพระอาทิตย์​ตกดิน หอชมเมืองนี้ก็จะเปิดไฟสวยงามมากๆ 

📍 หอชมเมืองสมุทรปราการ​
📍 มีที่จอดรถ สะดวกใช้ BTS ลงสถานีปากน้ำ
📍 นิทรรศการ​ ต้องจองล่วงหน้า
📍 เปิด 10.00 -​  17.00 น. (ปิดวันจันทร์)​
📍 ฟรีถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565